ชาวบ้านแห่ดู ลูกวัวแฝด 2 หัว 4 ตา เจ้าของเชื่อว่าจะมาให้โชค นักเสี่ยงโชคไม่พลาดตีเลขเด็ด

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยปะทิว สมาคมนักข่าว จ.ชุมพร ว่า ที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 10 ตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีแม่วัวเกิดลูกออกมามีรูปร่างประหลาด มีสองหัวติดกัน จึงรุดไปตรวจสอบ

จุดรับแจ้งเป็นบ้านปลูกอยู่ริมถนนสายสนามบิน-ดอนทราย พบบริเวณหน้าบ้าน มีชาวบ้านจำนวนมากยืนอออยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว โดยสายตาทุกคู่จับจ้องไปที่มุ้งครอบสีชมพู ซึ่งภายในมุ้งครอบมีลูกวัว กำลังนอนอยู่ โดยข้างๆมุ้งครอบมีกระถางธูป 1 ใบ พานวางอยู่ 1 ใบ ในพานมีธนบัตรทั้งชนิด 20 บาท 50 บาท ไปจนถึงธนบัตรใบละ 100 บาท โดยมีดอกบัวและพวงมาลัย วางทับอยู่

สอบถามเจ้าของลูกวัว คือนางวันดี สุวรรณรัตน์ อายุ 42 ปี ทราบว่า ตนเองมีแม่วัว สายพันธุ์บาร์มันแดง จำนวน 1 ตัว โดยแม่วัวที่เลี้ยง ตนเองได้ตั้งชื่อว่า เจ้ามั่งมี เพราะตั้งแต่ที่ซื้อมาเลี้ยง เสมือนแม่วัวตัวนี้ จะทำให้ตัวเองและครอบครัว มีโชคมีลาภอยู่บ่อยครั้ง และตลอดระยะเวลา 16 ปี 6 เดือน เจ้ามั่งมี ได้เกิดลูกมาให้แล้วปีละตัว รวมทั้งหมด 8 ตัว

นางวันดี กล่าวต่อว่า และท้องล่าสุด เจ้ามั่งมี ตั้งท้องใหญ่มาก ซึ่งตนเองคิดว่า จะได้ลูกวัวแฝดแน่ จนกระทั่งเมื่อวันที่ (28/7/66) เวลา 11.00 น. ได้เกิดลูกวัวออกมา ท่ามกลางความตื่นเต้น คละเคล้าไปด้วยอารามแปลกใจ เนื่องจากลูกวัวที่หลุดออกมา มีหัวติดกัน 2 หัว มี 2 ปาก มี 4 ตา และมี 2 หู ส่วนลำตัวและขาเป็นปกติทั่วไปกับวัวตัวอื่นๆ ยังหายใจมีชีวิตอยู่ ลืมตาได้ ซึ่งลูกวัวพยายามจะลุกขึ้นยืนแต่ยังมีอาการไม่แข็งแรง จึงได้นำมาป้อนนมและใช้มุ้งมาครอบ เนื่องจากมีแมลงวันและยุง มาตอมและกัด

หลังจากเมื่อถึงวันนี้ นับชั่วโมงแล้ว ลูกวัว ยังดูปกติ ไม่มีอาการที่บ่งบอกจะทรุดตัว แต่กลับดูแข็งแรงขึ้น ทุกคนในครอบครัว จึงลงความเห็นตรงกันว่า จะขอตั้งชื่อ ลูกวัว ตัวนี้ เมื่ออายุครบ 1 วัน ว่า “เจ้ามีโชค” แม้ร่างกายจะผิดแผกแตกต่างกับวัวทั่วไป แต่ก็เชื่อว่า เจ้ามีโชค จะนำโชคมาให้กับครอบครัว เหมือนกับ เจ้ามั่งมี ซึ่งเป็นแม่วัว อย่างแน่นอน

ชาวบ้านทราบข่าวจากปากต่อปากว่ามีลูกวัวเกิดออกมามี 2 หัว 2 ปาก 4 ตา 2 หู 4 ขา ต่างก็พากันเวียนมาดูไม่ขาดสาย พร้อมเอาเงินใส่พานทำขวัญให้และนำนมขวดใส่นมมาป้อนใส่ปากให้มันดูด เนื่องจากมันยังลุกขึ้นกินนมแม่เองไม่ได้ หลายคนก็ยกมือไหว้ขอเลขเด็ด แล้วตีเป็นตัวเลขจากรูปลักษณ์ของลูกวัวที่เกิดออกมา รวมทั้งอายุแม่ของมันที่มีอายุ 16 ปี 6 เดือน และเกิดเป็นตัวที่ 9 แล้ว เพื่อพาไปเสี่ยงซื้อเลขเด็ดโชคในงวดที่จะถึงนี้