ลุงเดือด! บุกปา "น้ำปลาร้า" ใส่สำนักงาน กกต. เหม็นหึ่งไปทั้งห้อง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (20 ก.ค. 2566) อยู่ดี ๆ ลุงเทวา ชาวบ้าน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บุกไปที่หน้าห้อง รับ-ส่งหนังสือ รับเรื่องราวร้องทุกข์ ไม่พูดพร่ำทำเพลงเอาถุงน้ำปลาร้าที่เตรียมมา ปาใส่กระจกจนแตกกระจาย โชคดีที่บานเลื่อนปิดอยู่ ทำให้ไม่เข้าไปด้านใน หลังก่อเหตุเสร็จลุงเทวา ยืนให้เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปเกร๋ๆ พร้อมประกาศว่า จะเอาน้ำปลาร้าอีกถึงไปปาใส่ศาลรัฐธรรมนูญ แล้วก็เดินจากไป พอลุงเทวากลับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรีบตรวจสอบภายในและโดยรอบอาคารสำนักงาน กกต. ว่ามีอะไรแปลกปลอมหรือไม่ แต่ไม่คน หรือวัตถุต้องสงสัย แต่อย่างใด

เช้าวันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ไปยังภายในศูนย์ราชการแจ้งวัฒนอาคารบี ที่เป็นที่ตั้งของ สำนักการ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พบว่ามีตำรวจสังกัดตำรวจสันติบาล ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ ส่วนที่บริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ อยู่ที่ศูนย์ราชการอาคารบี มีแต่เพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่ดูแลสถานที่เพียงเท่านั้นไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด และทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่อนุญาตให้ทีมข่าวได้บันทึกภาพ

สอบถามเจ้าหน้าที่ของ กกต.ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุวานนี้ เห็นมีชายสูงอายุคนหนึ่งเดินมาปิดช่องหน้าต่างที่รับส่งหนังสือพร้อมกับปิดประตูกระจก แล้วหยิบเอาถุงปลาร้าป๋าเข้าไปที่ช่องกระจกส่งรับหนังสือทำให้ปลาร้ากระจายเปื้อนที่กระจกและพื้นด้านหน้าช่องรับส่งหนังสือ

ขณะที่ดาบตำรวจสมบัติ จิตรรื่น สังกัดตำรวจสันติบาล ที่ดูแลความปลอดภัย เผยว่าเห็นชายสูงวัย ได้เดินเข้ามาผ่านประตูทางเข้าของอาคาร เห็นมีพฤติกรรมมาร้องเรียนแล้วหลายครั้ง จึงได้เดินตาม เมื่อมาถึงบริเวณหน้าที่เกิดเหตุ เขาได้เอาน้ำปลาร้าขึ้นมาแล้วปาใส่ตน จึงได้เข้าไปควบคุมสถานการณ์ แต่ก็ไม่ได้ใช้กำลัง เพราะอายุมาก จึงได้แต่ พูดคุยและจัดทำประวัติ

ตอนนี้ตำรวจจากกองบัญชาการสันติบาลมาคอยดูแลรักษาความปลอดภัยวันละ 4 นาย ส่วนบริเวณรอบนอกจะเป็น ความรับผิดชอบของตำรวจท้องสน. ทุ่งสองห้องและกำกับการตำรวจนครบาลสอง ซึ่งในช่วงนี้ได้รับคำสั่งว่าให้สอดส่องดูแลเป็นพิเศษ

ด้านคดี พลตำรวจตรี อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาลสองเปิดเผยว่า รู้ตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรอให้เจ้าหน้าที่ กกต. ซึ่งเป็นผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความ จากนั้นจะเรียกตัวชายคนดังกล่าว มาสอบปากคำข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพบเค้าขายกระทำความผิดก็อาจจะดำเนินคดีตามกฎหมาย