กรณีเหตุ เมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 19 กรกฎาคม 66 ตำรวจสภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุวัยรุ่นสองกลุ่มยกพวกตะลุมบอน มีทั้งปืนและมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณหน้าตึก 85 ในหมู่บ้านเอื้ออาทร 2 (วัดกู้) ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนไม่ทราบชนิดตกกระจายเกลื่อนพื้น จำนวน 6 ปลอก มีดยาวประมาณ 1 ฟุต 1 เล่มตกอยู่ รวมทั้งขวดเหล้าแตกกระจาย

เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ คือ นายอหนึ่ง อายุ 50 ปี , นายศักดิ์ณรงค์ หรือเบส อายุ 32 ปี พ่อเด็กด.ญ.น้ำ และนายวิษณุ อายุ 33 ปี

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์มุมสูงด้านบนของตึก นาทีที่มีการเขวี้ยงขวดและไล่ฟันกัน จนกระทั่งก่อนที่เสียงปืนจะดังขึ้น

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น้องน้ำ บอกว่า เจอแก๊งกลุ่มนายลี่ นั่งกินเหล้า แล้วโผล่มามุมตึกแล้วฉอร่หลอกผีน้อง จนตกใจมือถือร่วง แต่น้องน้ำไปบอกพ่อ คือนายศักดิ์ณรงค์ ก่อนมาเคลียร์กับกลุ่มนายลี่

โดยนายศักดิ์ณรงค์ บอกว่า ลูกสาวมาฟ้องว่ากลุ่มกินเหล้า จะมาฉุดและลากเข้าไปมุมตึก ไม่ได้หลอกผี ก่อนจะไปเจอกับกลุ่มนายลี่

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังอาคารเอื้ออาธรที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าตึก84-85 ซึ่งเป็นจุดที่มีการยกพวกตีกัน


ทีมข่าวตรวจสอบวงจรปิด บริเวณ หน้าตึก 55 คืนวันที่ 19 ก.ค. เวลาประมาณ 22.39 น. (เวลาเร็วกว่าปกติ30นาที) จับภาพเด็กหญิงน้ำลูกของนายศักดิ์ณรงค์ หรือเบส เดินก้มดูมือถือ กลับไปที่ห้องหลังถูกหลอกมือถือแตก

วงจรปิด หน้าตึก 85 จับภาพ ประมาณ 22.14น. (เงาตรง) หลังลูกสาว คือ เด็กหญิงน้ำ โทรฟ้องพ่อ ว่าถูกนายลี่ หรือติงลี่ ขี้เมา หยอกแกล้งเป็นผี จนโทรศัพท์ มือถือตกแตก กล้องวงจรปิดจับภาพรถมอเตอร์ไซต์ของนายศักดิ์ณรงค์ หรือเบส พ่อของน้ำ ขับเข้ามาเพื่อไปเคลียร์กับนายลี่

จากนั้น กล้องวงจรปิด ประมาณ2-3มุม จับภาพ กลุ่มรถมอเตอร์ไชต์ของพวกเพื่อนๆของพ่อเด็ก และวัยรุ่นในเคหะ ขับมุ่งหน้าไปหานายลี่ คนที่หยอกผีเด็ก ลักษณะเข้าไปเป็นกลุ่มใหญ่ หลายคัน คันละ2คน จะเห็นว่า บุกไปพร้อมมีด ไม้ และตะเห็นวิ่งกรูกันเข้าไป ก่อนถูกนายลี่เอามีดไล่ฟัน แล้วจะวิ่งหนีแตกกระเจิง บางคนมีอารม เขี้ยงปาสิ่งของ บางคนวิ่งจนล้มลุกคลุกคลาน


เมื่อเวลา 15.35น. ที่ผ่านมา นายวัชระ มือยิง ในฐานะพ่อของนายวิษณุคนเจ็บ เดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสภ.ปากเกร็ด

นายวัชระ เปิดใจว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองไม่ได้มีเจตนายิง แต่ที่ยิงเป็นเพราะว่าต้องการที่จะให้เลิกทะเลาะวิวาท มีการยิงขึ้นฟ้า ซึ่งไม่ได้เล็งหวังผลไปที่ใคร โดยเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ตนเองเห็นว่านายวิษณุ ลูกชายถูกฟันได้รับบาดเจ็บ จึงเข้าไปที่จะช่วยลูกชายออกมา โดยเอาปืนไปยิงขู่ ซึ่งไม่ได้เอาไปยิมวัยรุ่น และที่สำคัญตัวเองไม่รู้จักกับใคร ทั้งฝ่ายนายลี่ และนายเบสพ่อเด็ก เข้าไปเพื่อที่จะพาลูกออกมาจากที่โดนไล่ฟันเท่านั้น ส่วนกระบวนการทั้งหมดนั้นว่าไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่ นายวิษณุ ลูกชายมือปืน เดินทางมาพร้อมกับหลานชาย ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่บุกไปร่วมก่อเหตุ เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่นิ้วเท้า เข้ามาให้การกับพนักงานสอบสวน

นายวิษณุ เผยสั้นๆ ว่า ผมคือผู้เสียหาย ผมโดนฟันเจ็บ แต่เรื่องอื่นขอไม่ตอบ


ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนายลี่หรือนายติงลี่ อายุ41ปี มือมีด ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาว่ามีการหยอกแกล้งเป็นผีเด็กทำให้เกิดความตกใจแล้วมือถือตกแตก และยังถูกกล่าวหาว่าจะกระทำอนาจารเด็กหญิงน้ำ

นายลี่ พาทีมข่าวไปดูที่เกิดเหตุซึ่งเป็นซอกตึก อยู่ระหว่างตึก84 กับ 85 ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นช่วงที่เด็กหญิงน้ำเดินผ่าน แล้วตัวของนายลี่ผู้ถูกกล่าวหาไปซื้อเบียร์เดินตามหลัง แล้วมีการหยอกล้อแกล้งเป็นผีทำให้เด็กตกใจ ซึ่งเจ้าตัวได้สาธิตให้ทีมข่าวดู โดยยืนยันว่าในคืนนั้นไม่ได้โผล่ออกมาจากต้นไม้หรือที่มืดเพื่อให้เด็กเกิดความหวาดกลัว แต่พากันเดินตามหลังออกมาจากร้านค้า ซึ่งเดินถือเบียร์มา1ขวด โดยเด็กหญิงน้ำเดินมาพร้อมกับกลุ่มเพื่อน เดินอยู่ข้างหน้า ส่วนตัวของนายลี่ เดินตามหลังออกมาทิ้งห่างไม่ไกล เมื่อถึงระยะประชั้นชิดได้มีการซอยเท้า ให้เสียดสีกับพื้น ให้เกิดเป็นเสียง ก่อนที่จะแลบลิ้นปลิ้นตาแล้วพูดคำว่า "แฮร่" 1ครั้ง หนึ่งครั้งเด็กตกใจวิ่งหนีแตกกระเจิง แต่ก็หันมาหัวเราะใส่นายลี่

 

ดังนั้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองจึงยืนยันว่าเป็นการหยอกล้อเพื่อที่จะเล่นกับเด็ก เพราะตนเองรู้จักกับในบรรดาเพื่อนของเด็กหญิงน้ำที่เดินมาด้วยกัน แค่ต้องการหยอกแกล้งเป็นผี แต่ก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ทรัพย์สินของใครเสียหาย จนกลายเป็นเรื่องบานปลาย และที่สำคัญตนเองยืนยันว่าเหตุการณ์ในคืนนั้น “ไม่มีการแตะเนื้อต้องตัว เพราะมือหนึ่งถือขวดเบียร์ อีกมือหนึ่งแค่หยอกล้อเล่น และไม่ได้อยู่ใกล้ประชิดตัว หลังจากที่เด็กตกใจต่างคนต่างวิ่งหนี ไม่มีช่วงโอกาสใดที่จะไปสัมผัสตัวหรือจะมีโอกาสไปอนาจารหรือจะกระทำการข่มขืนเด็กได้”

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ตนเองยอมรับผิด พร้อมทั้งที่จะรับตามกระบวนการของกฎหมาย เพราะเนื่องจากตนเองก็มีการใช้อาวุธมีดจนทำให้อีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บ แต่ส่วนฝ่ายที่มีการยกพวกมาพร้อมกับอาวุธครบมือ ก็จะต้องได้รับโทษตามกระบวนการทางกฎหมายเช่นเดียวกัน

พ่อไม่ทนลูกสาวถูกฉุด ขนพวกกระทืบ "ติงลี่" หนุ่มโต้แค่แฮร่ผีหลอก งงถูกกราดยิง