หลังจากก่อนหน้านี้แฟนเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ตีแผ่เรื่องราว "อาหารกลางวันของ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร ที่มีปริมาณน้อย เมนูซ้ำบ่อย รสจืดซีด ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกเด็กว่า "ไม่อิ่มไม่ให้เดิม จัดให้ตามโภชนาการแล้ว ถ้าไม่อิ่มให้ไปซื้อขนมที่แม่ครัวกิน"

หลังเป็นข่าวออกไป โรงเรียนได้มีการปรับปรุงอาหารกลางวันให้ดีขึ้น ทั้งในแง่ของคุณภาพ โภชนาการ ปริมาณที่มากพอให้เด็กนักเรียนทานแล้วอิ่มท้อง

อย่างไรก็ตามล่าสุดแฟนเพจ ได้ออกมาแฉอีกครั้งว่า แม้จะมีการเพิ่มเติมปริมาณอาหารแล้วก็ตาม แต่สิ่งที่เด็กเจอคือการบังคับให้เด็กกินจนอ้วก

พอเป็นเรื่องเป็นราว อาหารกลางวันเด็ก ๆ ก็เยอะขึ้นและมีให้เติม แต่ล่าสุดวันที่ 29 มิ.ย. 66 แม่ครัวมายืนบังคับให้เด็กทานให้หมด ห้ามเหลือ ไม่ให้เทถาดอาหาร เด็กทั้งร้องไห้ ทั้งอ้วก ต้องทนทานให้หมด

ทีมข่าวช่อง8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่แม่ครัวเดินปรี่เข้าไปหาครู

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถามข้อเท็จจริงกับ คุณสุวพร แม่ครัวของโรงเรียนดังกล่าว บอกว่า จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนเองคาดว่าคุณครู ที่จุดประเด็นเรื่องนี้ขึ้นมา เป็นครูที่เป็นเจ้าหน้าที่หัวหน้าการเงิน ซึ่งตนเองได้จ่ายค่าน้ำค่าไฟแต่ยังไม่ได้รับใบเสร็จ เพื่อจะนำไปลดหย่อนภาษี จึงได้ไปทวงถาม จากนั้นก็ติดตามสอบถามผอ.ด้วย และเช็กดูอีกครั้งจนทราบ ว่าคุณครูท่านนี้มีการทุจริตเรื่องเงินของโรงเรียน เขาก็เลยนำประเด็นอาหารกลางวันมาเล่นงานตน ทั้งๆที่ตนเองไม่ได้มีความผิดอะไร และก็ไม่รู้จักใครที่นี่ ก็มาทำหน้าที่ตามปกติ ไม่เคยทะเลาะอะไรกับใครที่นี่เลย

โดยก่อนหน้านี้ที่บอกว่าถ้าเด็กกินไม่อิ่มให้ไปซื้อขนมเพิ่ม ตนเองยืนยันว่าไม่เคยพูดหรือบังคับเด็กให้ซื้อขนม แต่เวลาที่ครูน้อยตนเองก็ไปช่วยขายขนมให้เด็ก ที่โรงเรียนจะขายเป็น ไอศกรีม น้ำ ไส้กรอก เป็นของที่มีประโยชน์ต่อเด็ก แต่บางครั้งเด็กก็จะซื้อขนมที่ชอบจากข้างนอกเข้ามาเอง แต่ถ้าเด็กกินไม่อิ่มให้เติมได้ และเป็นมานานแล้ว ส่วนที่เหลือจากการเติมก็อนุญาตให้นำกลับบ้านได้ด้วย ในส่วนที่เป็นประเด็นว่าครูบังคับให้กินจนหมด ก็เป็นหน้าที่ของครูประจำชั้นที่ดูแลเด็ก ส่วนแม่ครัวก็มีหน้าที่จัดอาหารให้ครบตามจำนวนเท่านั้น

โดยทุกๆวันก็จะมี ผอ. ครู ผู้ปกครอง เข้ามาตรวจดูอาหารทุกวัน โดยที่ไม่ได้แจ้งให้ตนทราบล่วงหน้าด้วย

ทั้งนี้ คุณสุวพร บอกอีกว่า อยากให้ความเป็นธรรมแก่ตนเองด้วยอยากให้เสพข่าวทั้งสองด้าน ทำไมคุณครูท่านนี้ต้องมาสร้างปมกับตนเองตลอด ทำอะไรตนไม่ได้ก็ใช้วิธีจุดประเด็นเรื่องอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ที่ คนในประเทศให้ความสนใจอย่างแน่นอน ในความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างที่คุณครูท่านนี้ให้ข้อมูลเลย

แม่ครัวเจ้าเก่าท้าชนคนแฉบีบเด็กกินข้าวจนอ้วกฉะพวกทุจริตเงินเสี้ยมสื่อ