จากคดีฆาตกรรม นายยุทธนา หรือ แจ๊บ อายุ 29 ปี ใช้ไม้เบสบอลทำร้าย ด.ญ.อริศสา หรือ ปีใหม่ อายุ 12 ปี ลูกบุญธรรมจนเสียชีวิต ก่อนจับยัดถังพลาสติกโบกปูนทับ ต่อมาตำรวจดำเนินคดีนายแจ๊บ และ นางสาวมิ้นท์ หลักพบหลักฐานเชื่อมโยงร่วมกระทำความผิด

ขณะที่ถังน้ำแข็งซึ่งเป็นของกลาง ตำรวจนำมาตรวจสอบที่สน.บางเขน โดยนำมาวางไว้ตรงทางขึ้น ใกล้กับห้องน้ำ

แต่ปรากฏว่าเกิดเรื่องชวนหลอนขึ้น โดยนายต่อ รถยกเอกชนที่จอดประจำสน.บางเขน เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ ตี 3 ของวันที่7 กรกฎาคม ตนเองและเพื่อนกำลังเข้าเวร และมาจอดพักรอเหตุที่บริเวณ สน.บางเขน จังหวะที่น้องคนที่เจอเหตุการณ์ เดินไปที่รถ ตัวเองสังเกตุเห็นน้องลักษณะตกใจอะไรบางอย่าง จากนั้นเขาก็มาเล่าให้ฟังว่า เมื่อกี้เห็นเงาคล้ายคนนั่งอยู่บนถังน้ำแข็ง ที่อยู่ตรงช่องทางเดินขึ้นบันไดด้านข้างสน. ที่ปิดประตูเหล็กไว้ ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครรู้ว่าเป็นถังของกลางในคดีน้องใหม่ จากนั้นชวนกันไปดูจึงรู้ว่าเป็นถังที่เป็นข่าว พอออกเวรช่วงเช้าน้องก็ยังบอกว่าจะไปใส่บาตรเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้น้องที่เสียชีวิต

นอกจากนี้ ยังมีชาวบ้านที่พาลูกมาเข้าห้องน้ำ ที่อยู่ใกล้จุดที่วางถัง เล่าให้ฟังว่า ขณะพาลูกชายอายุประมาณ 2-3 ขวบ มาเข้าห้องน้ำ พอทำธุระเสร็จแม่เห็นน้องหันหลังไปโบกมือให้ แม่ก็ถามว่าโบกมือให้ใคร เด็กบอกว่าพี่สาวนั่งอยู่ตรงนั้น พอหันไปดูก็ไม่เห็นใครทำเอาแม่ตกใจรีบพาน้องออกมา และมารู้ภายหลังว่ามีถังน้ำแข็งวางตรงนั้น

ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถามคุณแม่ของน้องนิว (นามสมมุติ) เล่าว่า ช่วงสายๆเกือบเที่ยงของเมื่อวานตนเองจะออกไปทำธุระข้างนอก จึงได้นำลูกชายมาฝากไว้กับพ่อที่ สน.ซึ่งทำงานเป็นตำรวจอยู่ที่ สน.บางเขน และก็กำลังจะออกไปทำธุระซึ่งจะขึ้นลง บริเวณประตูที่ถัง ตั้งอยู่เป็นประจำ ระหว่างนั้นตนสังเกตุเห็นว่าลูกของตนเองโบกมือบ๊ายบายและส่งจุ๊ฟให้ ตนเองจึงถามว่าคุยกับใครลูก น้องจึงหันมาบอกว่าพี่ แล้วชี้ไปตรงที่ถังตั้งอยู่ ตอนนั้นตัวเองก็พยายามมองแต่ตรงนั้นไม่มีใคร หลังจากนั้นก็อุ้มเค้าแล้วลูกก็หันไปมองแล้วยิ้ม แต่ตนเองก็ไม่รู้ว่ามีใครอยู่ด้านหลัง ไม่รู้สึกแปลกถ้าน้องเค้าเห็นหรือเค้าเจอ ปกติถ้าเค้าเล่นกับพี่ๆ เค้าก็จะเรียกพี่ตลอด

แม่ของน้องนิว กล่าวอีกว่า ถ้าถามว่ากลัวไหมไม่รู้สึกว่ากลัว แต่แค่รู้สึกว่าลูกอาจจะเห็นอะไรบางอย่าง ถ้าน้องยังอยู่ ในถังเดี๋ยวก็คงไป เพราะว่าอาจจะรู้แล้วว่าใครฆ่า สุดท้ายขอให้ดวงวิญญาณของน้อง ไปสู่ภพภูมิที่ดี สงสารน้องเหมือนกัน

อย่างหลอน! เด็ก 12 ถูกฆ่ายัดถังโผล่ทักหนูน้อย ส่งจูบบ๊ายๆ บอก "พี่นั่งอยู่ตรงนี้"