จากกรณีคนร้ายก่อเหตุซิ่งรถกระบะ ตามประกบยิง นายพีรพัฒน์ หรือ น้องพีพี อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นม.4 โรงเรียนเมืองหลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งน้องพีพี เป็นนักกีฬาพายเรือ หลังซ้อนท้านรถจักรยานยนต์เพื่อนกลับจากเที่ยวงานผลไม้เสียชีวิต เหตุเกิดริมถนนสายเอเชีย41 ส่วนเพื่อนที่มาด้วยกันรอดตายอย่างหวุดหวิด

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้บงการฆ่าคือพ่อของอริ

ทีมข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ ซึ่งจะเห็นว่า ช่วงเวลา 23.46 น.นายพีรพัฒน์ หรือน้องพีพี ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์เพื่อนผ่านกล้องวงจรปิดที่แยกไฟแดงเพื่อไปส่งเพื่อน ซึ่งน้องพีพี จะซ้อนท้ายอยู่บนรถคันแรก จากนั้นก็จะแวะส่งเพื่อนที่หน้าบ้าน พอส่งเสร็จก็ขี่ตรงไปยังจุดเกิดเหตุ

ขณะที่วงจรปิดอีกมุม จับภาพกลุ่มของน้องพีพี ขี่ผ่าน และนาทีรถกระบะสี่ประตูสีขาวคันที่ก่อเหตุ ขับตามมา

จากนั้นในเวลา 00.30 น.จะเห็นว่า รถจักรยานยนต์ 2 คัน คือกลุ่มของน้องพีพี ได้ขี่เข้ามาตรงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเมื่อพ้นกล้องไป จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ในเวลา 00.30.41 วินาที จากนั้นทิ้งเวลาไปอีก 10 วินาที ก็จะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นรัวๆอีกหลายนัด ซึ่งเมื่อสิ้นเสียงปืนก็จะเห็นว่าแสงไฟหน้ารถของเพื่อนบ้านน้องพีพี ได้วนกลับมาในที่เกิดเหตุ จากนั้นก็จะเห็นว่าเจ้าของวงจรปิดได้เดินออกมาปิดไฟแล้วก็ปิดประตูม้วนเหล็กลง เนื่องจากเพื่อนน้องพีพี ได้ขี่รถพาน้องพีพี ไปโรงพยาบาลด้วยตัวเอง

ล่าสุด ตำรวจสภ.หลังสวน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว 1 คน จาก 4 คน คือนายสุรชาติ (ตั้ม) ซึ่งเป็นพ่อของน้องกัปตัน

ส่วนปมเหตุเกิดจากเด็กทะเลาะกัน ระหว่างน้องพีพีและน้องกัปตัน แล้วนายสุรชาติ (ตั้ม) ซึ่งเป็นพ่อของน้องกัปตัน ไปขอความช่วยเหลือเพื่อนและหลานชาย ร่วมก่อเหตุยิงน้องพีพี โดยนายชัยเป็นผู้ลั่นไกยิงน้องพีพี โดยมีน้องกัปตันและหลานนายสุรชาติ (ตั้ม) เป็นคนชี้เป้า

ทีมข่าวช่อง8 ได้พูดคุยกับนายวัชระ พ่อของน้องพีพี บอกว่า ตามที่มีข่าวว่าลูกตนเป็นคนเกเร เคยไปก่อเหตุทำร้ายนายกัปตัน ลูกชายนายตั้ม จนเกิดเหตุล้างแค้นกันนั้น ยืนยัน ลูกตนเองไม่มีพฤติกรรมแบบนั้น ลูกตนเป็นเด็กเรียน และเป็นนักกีฬา ซึ่งอยู่ระหว่างซ้อมเพื่อไปแข่งขันเรือที่ จ.ภูเก็ต แต่ก็มาเกิดเหตุขึ้นก่อน

ซึ่งตนเองได้พยายามสืบหาข้อมูลต่างๆจนทราบว่า มีอยู่วันหนึ่งลูกชายตน ได้ไปเที่ยวงาน ใน อ.หลังสวน ตามประสาวัยรุ่นคนหนึ่ง และวันนั้นได้เกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน มีการลงมือลงไม้ใช้อาวุธกันจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนลูกชายเขา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

นายวัชระ บอกว่า จะด้วยเหตุอื่นใดไม่ทราบมีหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาท ไปบอกกับนายกัปตัน ว่า น้องพีพี ลูกชายอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ทำให้นายกัปตัน ผูกใจเจ็บ และคาดว่า ได้ร่วมวางแผนกับพ่อ และได้ว่าจ้างมือปืน มายิงลูกชายตนดังกล่าว เรื่องนี้ เป็นเรื่อง ลูกตนไม่ใช่เด็กเกเรดังเป็นข่าวออกไป ตนเองรู้สึกเสียใจกับความสูญเสียคนอันเป็นที่รักแล้ว ยังต้องมาเสียความรู้สึกกับข่าวที่ออกไปอีก

ทั้งนี้ตนเองยังทราบว่า ทางตำรวจออกหมายจับในคดีนี้แล้ว 4 คน และสามารถจับกุมตัวได้ 1 คน ซึ่งหากยังจับที่เหลือไม่ได้และดูคดีไม่คืบหน้า วันอาทิตย์นี้ ซึ่งกำหนดจะฌาปนกิจน้องพีพี ก็ต้องหยุด จนกว่าจับได้หมดทุกคน และดูสำนวนจึงจะฌาปนกิจน้องพีพี

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวช่อง8 น.ส.ศิ ซึ่งเป็นเพื่อนของน้องพีพี เล่าว่า พีพีสนิทกันมาก มีอะไรก็จะมาคุยมาเล่าให้ฟังตลอด และล่าสุดก่อนเกิดเหตุดังกล่าว พีพีได้มาเล่าในห้องว่า ได้ไปมีเรื่องกับคนที่ชื่อกัปตัน ซึ่งเคยเรียนอยู่ที่โรงเรียนเดียวกัน แต่กัปตันออกจากโรงเรียนตอน ม.2 โดยวันนั้น พีพี ได้ไปกับเพื่อนนับสิบคน ไปรุมชกต่อย นายกัปตันซึ่งมากับเพื่อนเพียงสองคน โดยพี เล่าให้ฟังว่า ได้ชกไปสองสามครั้งเท่านั้น ส่วนคนที่ใช้อาวุธมีดทำร้ายไม่รู้ว่าเป็นเพราะในแก๊งพีมีหลากหลายโรงเรียน

น.ส.ศิ เล่าต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ไปรุมทำร้ายนายกัปตันนั้น พีพีบอกว่า นายกัปตัน กวนและปาของใส่ จึงได้เกิดเหตุ แต่หลังจากนั้นนายกัปตัน จำหน้าพีพีได้ขึ้นใจ และหาโอกาสเอาคืน และยังโทรมาบอกว่า เจอที่ไหน โดนที่นั่น และก็ลงเอยแบบนี้ในที่สุด

ช็อก! พ่อเด็ก 14 บงการสั่งมือปืนยิง ม.4 นักกีฬาจังหวัด สุดโหดรัว 6 นัด อ้างทำลูกเจ็บ