ภายหลังจากเกิดเหตุ นายยุทธนา หรือ แจ๊บ อายุ 29 ปี ก่อเหตุฆาตกรรม ด.ญ.อริศสา หรือ ใหม่ อายุ 12 ปี ลูกบุญธรรม โดยใช้ไม้เบสบอลตีจนเสียชีวิต ก่อนจับยัดถังพลาสติกโบกปูนทับ หลังจากนั้นทั้งคู่ได้เดินทางเพื่อไปสารภาพกับญาติเด็ก แต่นายยุทธนาออกอุบายว่าไปหาเพื่อนก่อนหลบหนีไป โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ (2 ก.ค.) ที่ผ่านมา

กระทั่ง นายแจ๊บ ถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ ขณะหลบหนีในโรงแรมย่านอินทามระ โดยถูกแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และ ฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย ส่วนสาเหตุ นายแจ๊บอ้างว่าโมโหที่ร้องใหม่ขโมยเงิน และขโมยอาหารเสริม มูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท 

*แชต

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง8 ได้แชตข้อความสนทนาระหว่าง น้องใหม่ ผู้ตาย กับนางตรีรัตน์ แม่แท้ๆของน้องใหม่ โดยเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา มีรายละเอียดทำนองว่า น้องใหม่ พยายามจะให้แม่โอนเงินมาให้ เพื่อใช้จ่ายบางอย่าง โดยสัญญาว่าหากได้รับเงิน จะเลิกนิสัยขี้ขโมย ซึ่งแม่ก็พยายามจะบอกให้ป้า (น.ส.มิ้น) โอนให้ และจะคืนสิ้นเดือน แต่ น้องใหม่ ตอบกลับว่า หาก น.ส.มิ้นโอน จะไม่เลิกนิสัยขโมย และหากไม่ได้เงินตามที่ต้องการ น้องใหม่ ก็จะตัดขาดความสัมพันธ์แม่ลูก

นี่คือข้อความและรูปภาพ ของสายโทรออก เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เวลา 23.00 น. - 23.48 น. น้องใหม่ ได้โทรศัพท์ไปหา แม่ เพื่อพูดคุยธุระบางอย่างหลายครั้ง

โดยทั้งหมดนั้น นางสาวมิ้น แฟนของนายแจ๊บ นำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมตั้งคำถามถึง แม่ของ น้องใหม่ ว่า ที่บอกติดต่อน้องใหม่ไม่ได้ และไม่ทราบว่า น้องใหม่ อยู่ที่ใดจริงหรือ รวมถึงตัดพ้อว่า ส่วนตัวก็เสียใจไม่น้อยกว่าใคร

*แม่น้องใหม่
ขณะเดียวกัน ทีมข่าวสอบถามนางตรีรัตน์ ซึ่งเป็นแม่ของน้องใหม่ กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเสียใจมากที่ฝากลูกสาวไว้หรือน้องผู้เสียชีวิตไว้กับผู้ก่อเหตุ และนางสาวมิ้นไม่คิดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่ให้น้องใหม่ไปอยู่กับมิ้นนั้น เนื่องจากมิ้นอยากมีลูก จึงขอไปอุปการะตอนน้องใหม่อายุ 3 ขวบ ซึ่งตอนนั้นมิ้นยังไม่ได้คบกับนายแจ๊บ กระทั่งช่วงหลังมิ้นคบหากับนายแจ๊บ ตนได้พยายามขอให้ลูกกลับมาอยู่ด้วย แต่น้องใหม่ไม่ยอมมา และน้องใหม่ก็รักแจ๊บเหมือนพ่อ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่6-7ขวบ นั่นเป็นเหตุผลที่ไม่ได้เลี้ยงลูก แต่ก็ส่งเงินให้ตลอด ที่ผ่านมา ก็บอกว่าถ้าเลี้ยงไม่ไหวให้ส่งเด็กกลับมา อย่าทำร้าย แต่ก็ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต อยากให้ทั้งคู่ต้องโทษประหาร

*แชต
โดยจากคำให้การของนายแจ๊บ ก็ยืนยันว่าน้องใหม่ขโมยเงิน และอาหารเสริม รวมมูลค่า100,000 บาท

ซึ่งสอดคล้องกับแชตของน้องใหม่ ผู้ตาย ที่ส่งข้อความถึงแม่ แต่มีเพียงฝั่งน้องใหม่พิมพ์ข้อความยาวต่อเนื่อง ขณะที่ฝั่งแม่ไม่ได้ตอบกลับ เนื้อหาใจความตัดพ้อต่อว่าแม่ที่ไม่ช่วยเหลือเรื่องเงิน

*ญาติใหม่ อรวรรณ
นอกจากนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสาวอรวรรณ ญาติสนิทของแม่ปีใหม่ ที่มาช่วยงาน แสดงความรู้สึกเสียใจ กล่าวว่า ถึงความรู้สึกถึงความโหดร้ายของฆาตกรที่มีความโหดร้ายทารุณทำกับน้องปีใหม่ได้ลงคอ ตนเองซึ่งมีความดุร้ายกับลูกหลานเวลาทำผิดอย่างมากก็ตีให้สำนึกเท่านั้น หรือตีก็น่าจะเพียงพอแล้ว นี่ถึงกับใช้ไม้ตีจนตาย และจากภาพที่เห็นในคลิปข่าวตัวของมิ้นซึ่งเป็นป้าและรักหลานก็รักป้า ทำไมนั่งดูเฉยๆไม่ห้ามปรามสามีแต่อย่างใด

*พวงหรีด
อย่างไรก็ตาม ในงานศพ ปรากฏว่ามิ้น ส่งพวงหรีดมาด้วย โดยระบุว่า อาลัยรักจากป้ามิ้นท์

*หลวงตา
ขณะที่พระรัตนญาโณ หลวงตา ที่เป็นตาแท้ๆของน้องใหม่ กล่าวว่า ทางพระไม่ได้อยู่ที่อุทัยธานีจึงไม่เคยเจอกันกับพ่อของน้องปีใหม่ กระทั่งแม่ของปีใหม่มีลูกด้วยกัน 2 คน ก็แยกทางกันไปแล้ว และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้เจอกับน้องปีใหม่ เพียงแต่ปู่กับย่ามาทักทายเท่านั้น ยอมรับว่าเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่น่าทำอะไรที่รุนแรงขนาดนี้

ส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศพของน้องปีใหม่จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมรวม 4 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม ในเวลา 15.00 น.

เปิดแชต "ใหม่" วีนแม่ไม่เข้าใจขออยู่กับฆาตกร จุดจบสุดอนาถไว้ใจคนผิด