นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ขึ้นศาลฟังคำพิพากษา คดีพรรคก้าวไกล ฟ้องหมิ่นประมาทกรณีไลฟ์เฟซบุ๊กใส่ร้าย พร้อมเรียกค่าเสียหาย 24 ล้าน

วันที่ 28 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกนายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมทนายความ เดินทางมายังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พรรคก้าวไกลเป็นโจทก์ฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,328 พร้อมเรียกค่าเสียหาย 24 ล้านบาท จากกรณีที่ได้ไลฟ์ในเฟซบุ๊กชื่อ "Warong Decgitvigrom "ในการแถลงข่าวการจัดตั้งพรรคไทยภักดี เมื่อวันที่ ระหว่างวันที่ 20 ม.ค.64 ถึงวันที่ 3 ก.พ.64 โดยมีการใส่ร้ายโจทก์ว่า จงใจจาบจ้วงสถาบัน ร่วมกับพรรคการเมืองและกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อล้มล้างสถาบัน มีการกล่าวหาว่านายนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล อยู่เบื้องหลังการล้มล้างสถาบันเบื้องสูง และยกเลิกมาตรา 112 ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดพร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวนดังกล่าว

โดย นพ.วรงค์กล่าวก่อนเข้าฟังคำพิพากษาว่าไม่มีความกังวลใจ เพราะเชื่อมั่นในสิ่งที่เราตั้งใจ ฉะนั้นทุกอย่างอยู่ที่คำตัดสินของศาล และคาดว่าศาลจะใช้เวลาพิจารณาอ่านคำพิพากษาไม่นาน เดี๋ยวก็รู้ว่าหมู่หรือจ่า โดยในคดีนี้ได้มีการนัดสืบพยานไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือน ..ที่ผ่านมา

สำหรับคดีนี้ศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่า ฟ้องโจทก์มีมูลให้ประทับฟ้องคดีไว้พิจารณา ซึ่ง นพ.วรงค์ ปฏิเสธต่อสู้คดี และได้รับการประกันตัว ก่อนมารับฟังศาลพิพากษาในวันนี้