สันธนะ เปิดหลักฐานโต๊ะม้ากลางกรุง คลิปชัด 12 นาที จี้ น.1 ลงจัดการ

26 มิ.ย. 66 ช่วงสายที่ผ่านมา นายสันธนะ ประยูรรีตน์ ได้เดินทางไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล เขตดุสิตเพื่อยื่นหนังสือร้องขอให้มีการจับกุมบ่อนพนันรายใหญ่กลางกรุง พร้อมหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอความยาว 12.40 นาที เพื่อยื่นให้กับ พลตำรวจตรี อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการ อำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล

 

โดยนายสันธนะให้สัมภาษณ์ ระบุว่า ตนเองทราบว่าจะมีการตั้งโต๊ะพนันแข่งม้าเถื่อน ที่สนามม้า ย่านปทุมวัน ตนจึงไปแจ้งความและนำหลักฐานข้อมูลไปให้ตำรวจทั้งที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สน.ปทุมวันเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการแข่งขันจริงๆ ซึ่งโต๊ะพนันเถื่อนเป็นโต๊ะพนันที่มีการรับแทงแข่งม้ามานานแล้ว มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท ในอดีตแต่ปัจจุบันลดลงมาเหลือหมุนเวียนประมาณ 20 ล้านบาท

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ตำรวจสน.ปทุมวัน ตำแหน่งรองผู้กำกับ ยศ พ.ต.ท. นำกำลังตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 10 นายเข้าตรวจสอบ ก็พบว่ามีการกระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อจับกุม แต่ระหว่างที่นำตัวผู้กระทำความผิดไปลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจ ผู้กระทำความผิดกลับเดินไปนั่งร่วมโต๊ะกับผู้มีอิทธิพลท่านหนึ่ง และทำให้ผู้คนที่ละแวกนั้นโห่ร้อง ขับไล่ ตำรวจ ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ จนต้องถอยออกมา ไม่สามารถดำเนินขับกุมผู้ต้องหาไปดำเนินคดีได้

 

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวของกลุ่มผู้กระทำความผิดนั้น เป็นพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติและย่ำยีศักดิ์ศรีของตำรวจ ทำให้ตนเองรู้สึกไม่พอใจและ รู้สึกเสียเกียรติและเชื่อว่า การที่กลุ่มผู้รับผิดกล้าทำแบบนี้เพราะมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังคอยสนับสนุนทราบว่าเป็นถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

ผู้สื่อข่าว ถามถึงสาเหตุที่ต้นออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ นายสันธนะ ย้ำว่า เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ย่ำยีศักดิ์ศรีตำรวจทั้งที่ตนก็เคยเป็นอดีตตำรวจสันติบาลและเชื่อว่า หากเป็นในสมัยของตนเองดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในสมัยนั้นจะจัดการเรื่องนี้อย่างถึงที่สุดแต่เหตุใดครั้งนี้ทั้งที่ตนไปให้ข้อมูลชัดเจนทุกอย่างแต่กลับไม่มีการกวาดล้างหรือจับกุมผู้กระทำความผิดเลยพร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการขัดขาหรือดิสเครดิตใคร แต่อยากให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเข้ามาดำเนินการเรื่องนี้เพราะหากทำไม่ได้ก็ควรลาออกจากตำแหน่งไปและให้คนอื่นเข้ามาทำตำแหน่งนี้แทน

จี้บิ๊ก ตร.ลงดาบบ่อนกลางกรุง