7 ดับเพลิงน้ำตานองหน้าขมาศพน้องเบนซ์ แม่-ป้าอภัยฝากคำขอ "จงอยู่เพื่อทำดี"

จากกรณีเหตุสลดถังดับเพลิงเกิดระเบิด ขณะกำลังซ้อมแผนดับเพลิง ภายในโรงเรียนราชวินิต ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต ส่งผลให้ "น้องเบนซ์" นักเรียนชาย ม.6 เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 5 ราย

วันนี้24 มิ.ย. 66ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณน้องเบนซ์ ที่จุดเกิดเหตุ บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้า ด้านญาติเผย ทำใจไม่ได้ ลั่น ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้มีการจัดกิจกรรมอบรมแบบนี้อีก เผยฝันเป็นลางร้าย 1 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ 08.30 น. ครอบครัวน้องเบนซ์ ทั้งพ่อแม่ ลุงป้า พี่ชาย และพี่สาว เดินทางมาที่โรงเรียนตั้งแต่เช้า เพื่อทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณให้กับน้องเบนซ์ ขณะที่ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมสถานที่ พร้อมกับนำรูปถ่ายของน้องเบนซ์ มาตั้งไว้ใกล้กับจุดที่น้องเบนซ์นอนเสียชีวิต นำผ้าไตร อาหารและเครื่องดื่ม พร้อมนิมนต์พระ สงฆ์ 1 รูป ประกอบพิธีสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องเบนซ์ ขณะที่ทางครอบครัวยังอยู่ในอาการโศกเศร้า ทันทีที่มาถึงที่เกิดเหตุ ลูกพี่ลูกน้องของน้องเบนซ์ ถึงกับร้องไห้ด้วยความเสียใจ

 

หลังทำพิธีเชิญวิญญาณเสร็จ พ่อแม่ ของน้องเบนซ์ ได้นั่งรถตู้ออกจากโรงเรียนเพื่อไปรับศพที่ รพ.วชิระ ด้าน นางสาวสรัญชลี เปรมมณี ลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ขณะนี้ทั้งครอบครัวยังคงทำใจไม่ได้และคิดถึงน้องอยู่ตลอดเวลา สงสารน้อง และนอนกันไม่หลับพร้อมกับเล่าว่าเมื่อประมาณหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา ตัวเองเองฝันลักษณะเหมือนเป็นลางร้าย ฝันว่ากินอะไรเข้าไปแล้วฟันหัก จากนั้นมีการไปไหว้พระแม่คงคาในแม่น้ำ แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นจริงๆ

วันนี้ทั้งครอบครัวเดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ตัวเองได้มีการพูดกับน้องขอให้น้องไปสู่สุคติ ตัวเองมีความผูกพันกับน้องเพราะเลี้ยงและดูแลน้องมาตั้งแต่เด็ก รักเหมือนลูก น้องเคยพูดกับครอบครัวว่าอนาคตอยากจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ เพราะชอบวิชาเคมี ทางครอบครัวคาดหวังว่าน้องจะเรียนจบและมีอนาคตที่ดี ตัวน้องกำลังจะเรียนจบแต่ก็ด่วนจากไปเสียก่อน ทางครอบครัวยังไม่สามารถทำใจได้

ตัวเองได้เจอกับน้องล่าสุดคือเมื่อประมาณหนึ่งอาทิตย์ก่อนที่น้องจะจากไป น้องยังคงเข้ามาถามสารทุกข์สุกดิบตามปกติ และยังพูดคุยกันเรื่องแก้วน้ำของพรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคที่น้องชื่นชอบส่วนตัวไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบที่น้องชายของตนเองเจอกับใครอีก ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้มีการจัดฝึกอบรมอีกเลยเพราะถือเป็นความเสี่ยง เพราะไม่มีใครรู้เลยว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ขึ้น


ขณะที่ นายพิรุณ เปรมมณี ลุงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ทางผู้อำนวยการโรงเรียนบอกกับทางครอบครัวว่า ในหลวงและพระราชินี จะพระราชทานพวงหรีดให้กับน้อง ทั้งครอบครัวรู้สึกปราบปลื้มเป็นอย่างมาก / และแจ้งกับครอบครัวในเบื้องต้นว่าทางโรงเรียนมีประกันอุบัติเหตุให้กับน้อง

ทางครอบครัวมองว่าการที่โรงเรียนจัดอบรมลักษณะแบบนี้อยากให้ตรวจสอบเรื่องของประสิทธิภาพของอุปกรณ์ที่นำมาใช้ฝึกอบรมให้แก่นักเรียนให้ดี เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีกโดยหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นยังไม่มีตัวแทนจากทางสถานีชุดฝึกอบรมมาขอโทษทั้งครอบครัวแต่อย่างใด / ในส่วนของการช่วยเหลือเยียวยานั้นมีเพียงทางโรงเรียนและกรุงเทพมหานครที่แจ้งกับทางครอบครัวมาเท่านั้น โดยวงเงินประกันที่ทางผู้อำนวยการบอกกับครอบครัวอยู่ที่ประมาณ 200,000 บาท ส่วนรายละเอียดอื่นๆยังไม่ได้มีการพูดคุยแต่อย่างใด

ทั้งนี้ที่ รพ.วชิระพยาบาล นายจักรกฤษณ์ คงคำ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการสถานีดับเพลิงสุทธิสาร เผยว่า ช่วงบ่ายวันนี้ตัวแทนสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพฯ(ปภ.กทม.) จะตั้งขบวนส่งศพนายขุมทอง เปรมมณี หรือเบนซ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิงระเบิดใน รร.ราชวินิต มัธยม เมื่อวานนี้ พร้อมให้กำลังใจกับครอบครัว และคอยอำนวยความสะดวกการจราจร ตลอดเส้นทางที่นำศพส่งไปยังวัดแคนางเลิ้ง โดยจะมีตัวแทน 2 ชุด ชุดละ 20 นาย แบ่งเป็นขบวนส่งศพและชุดที่รอรับอยู่ที่วัด ส่วนสาเหตุที่ถังดับเพลิงระเบิดนั้น กองพิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจสอบหาที่มารวมถึงมาตรฐานของอุปกรณ์ เพราะหน่วยดับเพลิงก็ถือเป็นผู้บริโภคเช่นกัน และถังดับเพลิงก็ถือเป็นอาวุธของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต่อมาเวลา 12.30น.เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมบริษัทสุริยาหีบศพ นำโลงศพออกมาตั้ง พร้อมเปิดฝาโลงหมายเลข 60 ก่อนเตรียมบรรจุร่างของน้องเบนซ์ และเคลื่อนย้ายไปยังวัดแคนางเลิ้งเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามเวลากำหนดการณ์

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ชุดสาธิตการซักซ้อมดับเพลิงให้กับ โรงเรียนราชวินิต มัธยม วันเกิดเหตุ ทั้ง 8 นาย นำโดยนายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิงสามเสน เข้าไหว้ขอโทษ นางแพรเมือง จารุเรืองพงษ์ ผู้ปกครอง ซึ่งป้าที่เลี้ยงดูน้องเบนซ์ ขุมทอง บริเวณศาลา4 วัดแคนางเลิ้งงโดยทั้ง 8 คนได้ร้องไห้ตลอดเวลา โดยเฉพาะนายณภัทร หนึ่งในชุดสาธิตยกมือไหว้ขอโทษและร้องไห้ตลอดเวลาที่พูดคุยกับนางแพรเมือง

นางแพรเมือง กล่าวกับชุดสาธิตการซักซ้อมดับเพลิงในวันเกิดเหตุว่า ไม่เป็นไร ขอบคุณที่มาให้ความรู้กับเด็กนักเรียน มาร่วมส่งน้องกันนะ ไม่เป็นไรเลย ทำหน้าที่ต่อไปให้ดีและให้ตั้งใจทำงาน พร้อมกับตบไหล่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงดังกล่าว

 

ให้อภัยเพื่อส่งเบนซ์สู่สวรรค์