ชุดลุยค้นหาเผยนาทีสุดประทับใจ "ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์" บัญชาการค้นหา 13 หมูป่า

วันที่ 22 มิ.ย.2566 เช้าวันนี้บรรยากาศที่วนอุทยานถ้ำหลวง ยังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่วนอุทยานถ้ำหลวงยังคงปฏิบัติภารกิจเหมือนทุกวัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ ที่เคยร่วมงานในเหตุการณ์ค้นหาเด็ก 13 หมูป่า ที่ทราบข่าวผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เสียชีวิต แต่ก็เสียใจถึงการจากไปของท่าน ที่เจ้าหน้าที่ทุกคนเคยร่วมงานกับท่าน ที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศที่ทำจำลองถ้ำหลวง ยังคงมีรูปจำลองของท่านผู้ว่าหมูป่า ขณะสั่งการปฏิบัติภารกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ซึ่งมีหนึ่งในนั้นเจ้าหน้าที่วนอุทยานถ้ำหลวง

นายกมล คุณงานความดี เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ซึ่งเคยเป็นผู้บุกเบิกร่วมกับ มิสเตอร์เวิร์น สำรวจถ้ำหลวง อีกทั้งยังเคยร่วมงานปฏิบัติการค้นหาช่วยเหลือ 13 หมูป่า ในครั้งนั้น และได้เห็นการทำงานของท่าน ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เล่าว่า ซึ่งในการปฏิบัติภารกิจค้นหา จะต้องมีการรายงานท่านผู้ว่าฯตลอดเวลา เพื่อเป็นการประเมินงานในการค้นหา ซึ่งท่านจะรับฟังผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน ให้ความสำคัญทุกข้อมูล ด้วยที่มีเจ้าหน้าที่จำนวนมาก ซึ่งแต่ละวันจะมีการประชุมหลายครั้ง ซึ่งท่าน ผวจ.จะเข้ารับฟังผลการประชุมทุกครั้ง ซึ่งถือได้ว่าคนหนึ่งคนที่สั่งการจนสำเร็จภารกิจ ซึ่งนายกมล ยอมรับว่าท่านทำได้ดีมาก

ซึ่งมีวันที่ประทับใจ การค้นหาผ่านไป 4 วัน เวลาประมาณ 02.00 น. ผู้ว่าฯได้เรียกประชุมกลางดึก ถือได้ว่าการทำงานของท่านแทบไม่ได้พักผ่อนเลย ท่านจะคิดการทำงานตลอด ซึ่งถือด้วยงานท่านเสียสละมาก และในช่วงการปฏิบัติภารกิจค้นหา อยู่ในช่วงฤดูฝน ท่านผู้ว่าฯจะแต่งกายจิตอาสา เดินไปมาบนโคลน และเดินขึ้นลงโถงถ้ำที่ 1 ขึ้นลงวันไม่รู้กี่รอบ ชุดเสื้อผ้าท่านแทบไม่แห้ง เห็นท่านไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด เวลาทานข้าวท่านก็ไปต่อคิว ตามเจ้าหน้าที่ทั่วไป ถือได้ว่าเป็น ผู้ว่าฯหมูป่าที่ประทับใจของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติการค้นหาในครั้งนั้น