หนุ่มใบ้เปิดใจนั่งเฝ้าศพเด็กงงทารกน่ารักยัดกระเป๋าคิดว่าหลับ-เจอภาพลับรถขนศพ

จากกรณีชายใบ้อายุ 60 ปี เก็บขยะนั่งเฝ้าศพทารกบริเวณกองขยะใน ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยชายคนดังกล่าวนั่งกับพื้นพร้อมปัดแมลงวันให้กับศพเด็กไม่ยอมไปไหน

ตรวจสอบเบื้องต้น ทารกน่าจะอายุได้ประมาณ 2 วัน มีสภาพสมบูรณ์ น้ำหนักไม่น้อยกว่า 3,500 กรัม แต่ศีรษะมีลักษณะถูกของแข็งกะโหลกยุบ คาดคนนอกพื้นที่เอามาทิ้ง

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ได้หลักฐานกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลโคกกลาง อำเภอลำปลายมาศ จับภาพรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยขับผ่านหน้ากล้องไป ในช่วงเวลา 01.47น.ของวันที่ 13 มิ.ย. โดยรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยขับผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ก่อนที่กล้องวงจรปิดอีกตัวที่หน้าร้านค้าแห่งนี้ จับภาพรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยคันดังกล่าวขับผ่านหน้าร้านไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้นกล้องวงจรปิดของร้านค้าอีกแห่ง ก็สามารถจับภาพรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยขับผ่านหน้าร้านในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันกับคลิปแรกได้เช่นกัน

แล้ววันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ไปเจอนายห่าน เราได้สอบถามนายห่าน คนเก็บของขยะ ว่า จำได้ไหมว่าไปเจอเด็กที่กองขยะ นายห่านตอบว่า จำได้ กองขยะ จากนั้นเราได้สอบถามอีกว่าไปเจอเด็กได้ยังไง ตอนนั้นทำอะไร นายห่านจึงตอบว่าขยะ ในความหมายคือนายห่านไปเก็บขยะแล้วก็เจอกระเป๋าสีแดงวางอยู่ที่กองขยะ ต่อมาเราได้ถามว่าไปเจอยังไง นายห่านก็ทำท่าว่าไปเก็บขยะ และคุ้ยขยะ และทำมือท่าทางหมุนวนไปมา เราจึงได้สอบถามว่าเจอศพเด็กทารกในกระเป๋าวางอยู่กองขยะใช่ไหม นายห่านจึงได้ตอบว่าใช่

ซึ่งถ้าหากแปลในความหมายของนายห่าน คนที่ไปเจอศพเด็กทาราคนแรก น่าจะหมายถึงว่านายห่านออกไปหาเก็บขยะตามบ่อทิ้งขยะตามปกติ จากนั้นจึงไปเห็นกระเป๋าสีแดงวางอยู่ที่บ่อทิ้งขยะ จึงเดินเข้าไปเปิดกระเป๋าและเทของข้างในดู เพื่อว่ามีของที่จะขายได้ราคา เมื่อเทของออกมา ศพเด็กจึงได้หล่นออกมาจากกระเป๋า แต่นายห่านเป็นคนค่อยข้างสติไม่ดี จึงไม่รู้จะช่วยเด็กยังไง ประกอบกับที่บ่อขยะมีแมลงวันเป็นจำนวนมากจึงทำให้แมลงวันมาตอมศพเด็กในห่านไม่รู้จะทำยังไงถึงได้นั่งปัดแมลงวันออก เพื่อไม่ให้ตอมเด็ก จนกระทั่งมีคนขับรถผ่านมาเจอจึงได้ตะโกนเรียกให้คนมาดู

นอกจากนี้เราได้คุยกับนายทองสุข บ่มกลาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านขี้ตุ่น ตำบลโคกกลาง เผยว่า ช่วงเวลาที่เอาศพเด็กทารกมาทิ้งน่าจะอยู่ในช่วงตี1-ตี 3ของคืนวันที่ 13 มิถุนายน เพราะเนื่องจากว่าถนนเส้นนี้ช่วงกลางดึกจะไม่ค่อยมีคนใช้ถนนเส้นนี้ เพราะค่อนข้างอันตราย ถ้าไม่ใช้คนในพื้นที่จะไม่กล้าใช้ถนนเส้นนี้ในช่วงกลางคืน

ตอนนี้ตนเองก็ได้สอบถามชาวบ้านในหมู่บ้านและสังเกตพฤติกรรมคนในหมู่บ้าน ก็ไม่พบใครที่ผิดปกติ ส่วนเด็กวัยรุ่นเด็กนักเรียนก็ไม่มีใครผิดปกติ ทุกคนยังไปเรียนตามปกติ ขณะเดียวกันจากการสอบถาม อสม.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสามัครลำปลายมาศการกุศล ระบุว่าช่วงนี้ไม่ได้รับแจ้งหรือรับเคส นำส่งผู้ป่วยในลักษณะเพิ่งคลอดลูกส่งโรงพยาบาล จึงคาดว่าน่าจะไม่ใช่คนในพื้นที่หมู่บ้านตนเองและในพื้นที่ตำบลโคกกลางแน่นอน

จากการสอบถามข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า หลังจากที่เกิดเหตุวันแรกยังคงเร่งแกะรอยคนร้ายที่นำศพเด็กทารกแรกเกิดมาทิ้งที่บ่อขยะแห่งนี้ โดยได้แกะรอยจากภาพจากกล้องวงจรปิด และการลงพื้นที่หาข่าวพร้อมกับสอบถามชาวบ้านรวมไปถึงหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในรัศมี 5 กิโลเมตร

จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ได้ขยายพื้นที่การค้นหาเพิ่มขึ้นจาก 5 กิโลเมตรเป็น 10 กิโลเมตรครอบคลุมพื้นที่ตำบลโคกกลางและตำบลหนองโดน อำเภอลำปลายมาศ โดยเจ้าหน้าที่ยังคงแกะรอยจากเบาะแสที่คนร้ายทิ้งไว้ก็คือกระเป๋าที่ใส่ศพเด็กทารกมาและเสื้อยืดลายมิกกี้เมาส์ ซึ่งคาดว่าจะรู้ตัวคนร้ายในไม่ช้านี้

ใบ้ใจพระเฝ้าศพเด็ก ห่วงแมลงวันตอม