ยายช้ำใจน้ำท่วมบ้าน เจอต้นตอหมู่บ้านนักการเมือง งงบิ๊กเทศบาลไม่กล้าฟันผิด

ยายวัย 75 ปี ชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลฟากห้วย อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ร้องเรียนผ่านหลายหน่วยงานนานกว่า 2 ปี หลังเดือดร้อนเพราะปัญหาน้ำฝนจากทาวน์เฮ้าส์ข้างบ้านไหลเข้าท่วมห้องนอน ในขณะที่ฝนตกหนัก ทำให้หลานสาวต้องตัดสินใจขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลมีเดีย

โดยยายจร เจ้าของบ้านวัย 75 ปี ต้องย้ายห้องนอนไปอีกห้องหนึ่ง และต้องทนทุกข์ทรมานมานานกว่า 5 ปี แต่ในช่วง 2 ปีหลังมา ปริมาณน้ำฝนที่ไหลเข้าบ้านเพิ่มมากขึ้น จนทำให้หน้าต่างเสียหาย บางจุดเปิดไม่ได้เพราะว่าประตูบวมน้ำ

ยายจร ยอมรับว่า ปัจจุบันนี้ต้องย้ายห้องนอน เพราะว่าในช่วงเวลาฝนตกหนักๆ น้ำฝนที่ไหลลงมาจากด้านบนของทาวน์เฮ้าส์ข้างบ้าน กระเด็นมาถูกหน้าต่างก่อนจะซึมเข้าไปในห้องนอน หลังทาวน์เฮ้าส์ 6 คูหานี้สร้างเสร็จเมื่อ 5 ถึง 6 ปีก่อน เจ้าของห้องในแต่ละหลังได้ต่อเติมบริเวณด้านหลังออกมาเป็นห้องทันที เวลาฝนตกก็ได้รับผลกระทบตั้งแต่นั้นมา แต่ในช่วง 2 ปีหลังมานี่ ฝนตกหนักเมื่อไหร่ ปริมาณน้ำฝนจะไหลเข้าท่วมบ้านเกือบจะทั้งหลัง ร้องเรียนไปทุกหน่วยงานเข้ามาดูแต่ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเลย

ขณะที่ หลานสาวยายจรที่มีบ้านอยู่ติดกัน และเป็นคนตัดสินใจถ่ายคลิปขณะฝนตก ก่อนจะนำไปลงสื่อโซเชียล เล่าว่า เดินทางไปร้องเรียนมาแล้วทุกหน่วยงานที่ได้รับการแนะนำ ทั้งตำรวจ ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงเทศบาลตำบลฟากห้วย เจ้าของพื้นที่ มีเพียงแค่เจ้าหน้าที่ลงมาดู แต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น

ล่าสุด นายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กูล ปลัดอำเภออาวุโส ได้เดินทางลงมาดูด้วยตัวเอง โดยบอกว่าจะเรียกผู้นำชุมชนมาตรวจสอบว่าทาวน์เฮ้าส์ 6 หลัง ต่อเติมด้านหลังแล้วมาชิดกับกำแพงบ้านคน ซึ่งจะต้องดูว่าการต่อเติมได้ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ อย่างไร ถ้าไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องจะต้องรื้อ ขณะที่มีข้อมูลว่า เจ้าของโครงการทาวน์เฮ้าส์ดังกล่าวเป็นของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ซึ่งทางอำเภอจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะต้องแก้ปัญหาให้ได้ภายใน 7 วัน

วัดใจบิ๊กเทศบาล กล้าไหม?