ชาวบ้านแห่ขอโชคที่ "ถ้ำหอยสังข์" อัศจรรย์ สะอาดเหมือนมีคนดูแล เจอหินคล้ายหอยสังข์กลางถ้ำ เปร่งประกาบแวววาว แห่ส่องหินเห็นเลขเด็ด

วันที่ 14 มิ.ย.66 นายปรัชญา เสริฐลือชา นายอำเภอบ้านบ้านไร่ จ.อุทัยธานี , นายชัยวัฒน์ เจริญทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านวังพง ต.วังหิน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี พร้อมด้วยปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาชุมชน รวมถึงชาวบ้านกว่า 90 คน เดินเท้าไปสำรวจถ้ำที่มีอยู่หลายแห่งบนเทือกเขาช่องลม หมู่ 2 บ้านวังพง ต.วังหิน อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นเทือกเขาหินปูน มีความยาว 3 กิโลเมตร ที่ทอดตัวยาวเหยียดอยู่ที่ด้านหลังของวัดเขาช่องลม

ทั้งนี้ เพื่อหาแนวทางที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ โดยมี 1. ถ้ำช่องลม 2. ถ้ำหัวเสือ 3. ถ้ำฤษี 4.ถ้ำไก่แจ้ 5.ถ้ำหอยสังข์ 6. ถ้ำน้ำ และ 7.ถ้ำหน้าต่าง ส่วนที่เป็นไฮไลต์ คือถ้ำหอยสังข์ สิ่งอัศจรรย์ สะอาดเหมือนมีคนอยู่ดูแล ที่ชาวบ้าน แห่ขึ้นไปขอหวยเป็นประจำ

มีหนึ่งที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "ถ้ำหอยสังข์" ซึ่งเป็นหินเกิดขึ้นแบบธรรมชาติรูปร่างคล้ายหอยสังข์ มีความกว่า 3 เมตร ที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางถ้ำ ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นถ้ำที่ศักดิ์สิทธิ์มาก โดยสังเกตว่าภายในถ้ำแห่งนี้มีความสะอาดมาก เหมือนกับมีคนมาทำความสะอาด เชื่อว่าเหมือนกับเป็นถ้ำลับแล มีคนมาดูแลอยู่ตลอด

ซึ่งชาวหลายรายที่ร่วมเดินทางมา ต่างยกมือไหว้ พร้อมกับนำไฟฉายและโทรศัพท์มือถือมาส่องที่ก้อนหิน ที่มีเกล็ดสะท้อนแวววาว เพื่อหาเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก บางรายก็เห็นเป็นเลข 102 บางรายเห็นเป็นเลข 694 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 มิ.ย.2566