ภรรยาสังหรณ์ใจ ขอให้สามีซึ่งเป็นลูกจ้างทำงานการไฟฟ้าลางาน แต่ผัวไม่เชื่อ เพราะต้องรับผิดชอบหน้าที่ สุดท้ายถูกไฟชอร์ตเสียชีวิตในหน้าที่ พอเมียมาเห็นร้องไห้แทบขาดใจ

 

นางฝน ผู้เป็นภรรยา ร้องไห้แทบขาดใจ หลังมาเห็นร่าง นายเอก อายุ 27 ปี สามี ที่เป็นลูกจ้างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท เสียชีวิต หลังถูกไฟฟ้า 220 โวลท์ ชอร์ตขณะขึ้นไปทำงานบนเสาสูงจากพื้นดินประมาณ 5 เมตร พร้อมกับพร่ำบ่นสามี บอกไม่ให้มาทำงาน ทำไมถึงรั้นอย่างนี้ นางฝน บอกว่าช่วงเช้าตนรู้สึกสังหรณ์ใจ เป็นห่วงสามีมาก จึงขอร้องให้สามีลางานสัก 1 วัน อยู่บ้านพักผ่อน แต่สามีบอกว่า ไม่อยากลา มีงานที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าตนจะขอร้องอย่างไร สามีก็บอกแค่ว่า ต้องรับผิดชอบหน้าที่ และออกมาทำงานตามปกติ กระทั่งมีคนโทรไปบอกตนว่า สามีเสียชีวิตเพราะถูกไฟฟ้าชอร์ตขณะทำงาน ก็รีบเดินทางมาดูทันที

ขณะที่ เพื่อพนักงาน บอกว่า ขณะเกิดเหตุ นายเอกกำลังใช้คีมหนีบ เพื่อจัมพ์สายไฟฟ้าแรงต่ำ 220โวลท์ แต่จู่ ๆ ก็ถูกไฟฟ้าชอร์ตแน่นิ่ง เพื่อน ๆ จึงรีบช่วยกันนำร่างลงมา ก่อนประสานให้กู้ชีพมาช่วยปฐมพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

ทางด้าน นายสมเชิง ลี้ลือเดช ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท บอกว่านายเอกเป็นลูกจ้างแบบรายปี ทำงานปีนี้เข้าปีที่ 2 แล้ว ขณะเกิดเหตุ ได้รับผิดชอบซ่อมหม้อแปลงป้องกันไฟตก ในพื้นที่ หมู่ 1 ตำบลท่าชัย อำเภอเมืองชัยนาท จากที่รับรายงาน ช่วงเกิดเหตุ แขนของนายเอก ที่พ้นถุงมือเซฟตี้ออกมา ได้ไปแตะกับสายไฟฟ้า ทำให้ถูกชอร์ต ทาง กฟภ.ชัยนาท จะดูแลเรื่องสวัสดิการตามระเบียบให้ดีที่สุด