เฒ่าวัย 77 หึงโหด อาศัยช่วงเมียสาววัย 39 ปี นอนหลับ ใช้ท่อนเหล็กทุบศีรษะจนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจุดไฟเผาซ้ำ เพราะระแวงเมียปันใจให้ชายอื่น

ร่างของ นางสาวไพรวัลน์ อายุ 39 ปี ถูกทุบด้วยของแข็งจนศีรษะเละ มันสมองและคราบเลือดกระจายทั่วบริเวณ โดยมีผ้าห่มคลุมร่างไว้ ตรวจสอบที่ผ้าห่มพบรอยไหม้คล้ายถูกไฟจุดอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นสามีของ นาง ไพรวัลน์ นั่นเอง กำลังยืนรอพบเจ้าหน้าที่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบชื่อภายหลังคือ นายบุญ อายุ 77 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้เพื่อรอการสอบสวน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณชั้นล่างของบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ในตำบลนางิ้ว อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย

นายจันทร์ฮอ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ทราบว่าผู้ก่อเหตุเดินมาขอสูบบุหรี่กับตน พร้อมกับพูดกับตนว่า “เมียกูจะหนี จะจุดไฟเผาบ้านกูด้วย และมีผู้ชายนอนที่บ้านกูหนึ่งคนไม่รู้ว่าใคร” พอทราบดังนั้นตนจึงไปตามลูกชายของผู้ก่อเหตุมา เพื่อมาร่วมกันตรวจสอบดูว่าผู้ชายจากไหนมานอนที่บ้านผู้ก่อเหตุ พองัดบ้านซึ่งล็อกไว้ทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านเข้าไปได้จึงพบว่า นางไพรวัลน์ ถูกฆ่าเสียชีวิตภายในบ้านแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ทางด้าน นายบุญ อายุ 77 ปี ผู้ก่อเหตุให้การวกวนโดยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าใช้ด้ามเหล็กตี นางสาวไพรวัลน์ ครั้งเดียวก็เสียชีวิตเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การเนื่องจากตามร่างกายของนายบุญมีคราบเลือดกระเด็นติดทั่วร่างกาย อีกทั้งสภาพศพของ นางสาวไพรวัลน์ ถูกทุบจนศีรษะเละ จึงควบคุมตัวไปไว้ที่ สภ.นางิ้ว เพื่อสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายบุญ ผู้ก่อเหตุ ได้ตกลงแต่งงานกับ นางสาวไพรวัลน์ ซึ่งทั้งสองคนต่างเคยมีครอบครัวมาแล้ว และอยู่กินกันได้เพียงประมาณ 3 เดือนเท่านั้น ก่อนหน้านี้ยังเห็นทั้งสองคนก็รักกันดี

ด้านพันตำรวจโทประดุง วงชารี สารวัตร สภ.นางิ้ว กล่าวว่า จากการสอบถามพยานแวดล้อมทราบว่าสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้เกิดจากความหึงหวงของนายบุญที่คิดไปเองว่า นางสาวไพรวัลน์ จะนอกใจไปมีชายอื่น อาศัยช่วงจังหวะที่เมียนอนพักผ่อนภายในบ้านใช้ท่อนเหล็กทุบศีรษะจนเสียชีวิตก่อนล็อกบ้านแล้วจุดไฟเผาผ้าห่มที่ใช้คลุมร่างแต่ไฟไหม้ได้นิดเดียวแล้วดับ ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนนายบุญอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป