ช่างสักยันต์ มีเรื่องระหองระแหง ระแวงเมียไปคุยกับชายอื่น สุดท้ายจับได้มีการแชตกับชายอื่นจริง พอขอดูโทรศัพท์ กลับไม่ให้ พยายามวิ่งหนี จึงบันดาลโทสะ ลั่นไกใส่จนเสียชีวิต ต่อหน้าลูก

เหตุสลดนี้ เกิดขึ้นในบ้านพัก ซอยเพนียดช้าง 9 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ในบ้านพบร่าง นางสาวจุฑาทิพย์ อายุ 30 ปี สภาพนอนหงาย สวมเสื้อคอกลมสีขาว นุ่งกางเกงชั้นในตัวเดียว มีบาดแผล ถูกอาวุธปืนขนาน 9 มม. ยิงเข้าที่คอซ้าย ทะลุขมับขวา พบปลอกกระสุนปืน และ หัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ พร้อมโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนสามีคือ นายมานิตย์ อายุ 30 ปี ผู้ที่ลั่นไกปลิดชีพภรรยา ไม่ได้หนีไปไหน นั่งรอมอบตัวกับตำรวจ ตรงหน้าประตูทางเข้าบ้าน แต่ยังเหน็บปืนไว้ที่เอว และมีอาการเคร่งเครียด ไม่พูดจา เอาแต่มองไปที่ศพภรรยาตลอดเวลา คล้ายคนกำลังคิดไม่ตก ตำรวจเกรงว่าจะเกิดเรื่องไม่ดี จึงเข้าประชิดตัวเจรจา ทำให้ นายมานิตย์ มีท่าทีอ่อนลง และมอบปืนให้ตำรวจเป็นหลักฐาน พบว่าในแม็กกาซีน ยังมีกระสุนบรรจุอยู่อีก 4 นัด

เจ้าตัว ยอมรับว่า ก่อเหตุจริง พร้อมเล่าว่า อยู่กินกับภรรยามากว่า 10 ปี มีลูกชายด้วยกัน 2 คน อายุ 7 ขวบ และ 10 ขวบ ก่อนหน้านี้ มีเรื่องระหองระแหง ทะเลาะกันตลอด โดยเฉพาะช่วงตนไปทำงานประเทศกรีนแลนด์ เพราะระแคะระคายว่า ภรรยาไปเล่นแอปฯ ไลฟ์คุยกับชายอื่น ( แอปฯ Bigo Live ) พอตนกลับมาเมืองไทย ก็มีปัญหาทะเลาะกันบ่อย ก่อนปรับความเข้าใจ กลับมาอยู่ด้วยกันเพราะเห็นแก่ลูก กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ลูกชายวัย 7 ขวบ ขอให้ภรรยา ช่วยแชร์สัญญาณอินเทอร์เน็ตให้เล่น แต่ภรรยากลับดุลูก ให้กินข้าวก่อน สายตาตน ก็แอบไปเห็น ภรรยาแชตคุยกับชายอื่นอยู่ พอขอดูโทรศัพท์ ก็ไม่ให้ แล้ววิ่งหนีเข้าห้องน้ำ ล็อกประตู ตนพยายามพังประตูเข้าไป ภรรยาก็ปีนฝ้าเพดานห้องน้ำหนี จนพลาดตกลงมากระแทกพื้น พร้อมโทรศัพท์ ตนก็รีบคว้ามาดู ก็เจอภาพบาดตา ข้อความแชตกับชายอื่น แถมมีภาพคู่ โพสต์ลงอินสตาแกรม เมื่อพยายามถาม ภรรยากลับโวยวาย และ วิ่งหนี จึงบันดาลโทสะ หยิบปืนมายิงใส่ ต่อหน้าลูกวัย 7 ขวบ ไม่นาน ลูกชายอีกคน ก็กลับมาเห็นเหตุการณ์

สำหรับ นายมานิตย์ พบว่า มีอาชีพสักยันต์ เคยไปสักไกลถึงต่างประเทศ และ มีคนชื่นชอบในฝีมือการสักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มคนจีน ภายในบ้าน ยังมีการจัดวางโต๊ะหมู่บูชา เศียรครูบาอาจารย์ และ เศียรพ่อแก่จำนวนมาก และระหว่างตำรวจ คุมตัวไปสอบสวน ก็เกิดเหตุประหลาด เพราะยังไม่พ้นประตูบ้าน ก็มีอาการผิดปกติ คล้ายคนจะเป็นลม แต่บางช่วง ก็มีเสียงขู่ออกมาจากในลำคอ คล้ายเสียงคนแก่ เดินหลังคร่อม จนแม่ต้องเข้ามาสวมกอดลูกชาย บอกผิดก็ต้องยอมรับผิด เดี๋ยวค่อยออกมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ ตำรวจ จึงพานายมานิตย์ กลับไปที่โรงพักทันที และเตรียมแจ้งข้อหาต่อไป