หัวหน้าคนงาน อาบน้ำกับเมียในห้องน้ำแคมป์คนงานเสียงดัง เพื่อนร่วมงาน จึงมาเคาะประตูห้องน้ำ เจ้าตัวก็ฉุนจัด ออกไปถามว่า มีปัญหาอะไร สุดท้ายกลับถูกรุมยำ 3 ต่อ 1

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ พร้อมด้วย กู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุทะเลาะวิวาท ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแคมป์ใหญ่ มีคนงานชาวเมียนมา และกัมพูชาราว 300-400 คน เมื่อไปถึงพบ เพื่อนของคนเจ็บ ช่วยกันอุ้มร่าง นายเอ อายุประมาณ 25 ปี แรงงานต่างด้าว มาให้เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล ด้วยอาการศีรษะปูดบวม นอนไม่ได้สติ ขณะเดียวกัน ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกคน ทราบชื่อคือ นายเอ็ม อายุ 30 ปี หัวหน้าคนงานชาวกำแพงเพชร มีบาดแผลแตกบริเวณมุมปาก ริมฝีปากด้านใน และหางคิ้วซ้าย เจ้าหน้าที่ ได้ช่วยห้ามเลือดเอาไว้

สอบถามพยาน ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ นายเอ็ม ได้ไปอาบน้ำกับแฟนสาว ในห้องน้ำ ซึ่งปกติ ทั้งคู่จะอาบน้ำด้วยกัน และเสียงดังอยู่แล้ว ขณะนั้นได้มีกลุ่มแรงงานต่างด้าว มาเคาะห้องน้ำ นายเอ็ม จึงออกมาถามว่า มีปัญหาอะไรกัน จากนั้นก็มีปากเสียงกัน นายเอ็มจึงชกหน้าแรงงานต่างด้าวไปหนึ่งครั้ง แล้วลื่นล้ม ทำให้พลาดท่าถูกรุม 3 ต่อ 1

ขณะที่ เพื่อนของนายเอ บอกว่า ตอนนั้น นายเอ นอนเล่นโทรศัพท์อยู่ในห้อง แล้วกลุ่มผู้ก่อเหตุ และคู่กรณีที่มีเรื่องชกต่อยกัน ได้วิ่งเข้ามาที่ห้องนายเอ ทำให้นายเอ พลอยถูกลูกหลงไปด้วย ทั้ง ๆ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ส่วนคนที่ก่อเหตุนั้น ยังหาตัวไม่เจอ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวคนเจ็บ ไปส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเร่งสืบสวน หาข้อเท็จจริงอีกครั้ง