ที่จังหวัดสระแก้ว เกิดเหตุอาสาทหารพรานทะเลาะกับเมีย คลั่งยิงปืน และทำลายข้าวของ ระดมตำรวจกว่า 40 นาย ระงับเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง พร้อมด้วย หน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กว่า 40 นาย ร่วมกันเข้าระงับเหตุ นายสุทธิพงษ์ หรือ อ๊อฟ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็น อาสาสมัครทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส ที่มีอาการคลุ้มคลั่งยิงปืน และทำลายข้าวของภายในบ้าน ที่เกิดเหตุบริเวณ บ้านหลังหนึ่งซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำกลางหมู่บ้าน ในตำบลโนนหมากมุ่น อำเภอโคกสูง จังหวัดสระแก้ว

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ นายอ๊อฟ ได้ดื่มสุรา แล้วมีปากเสียงกับภรรยา ทะเลาะกันภายในครอบครัว ก่อนใช้ปืนยิงภายในบ้าน จำนวน 2 นัด เมื่อช่วงสายวันที่ (11 มิ.ย.66) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งเวลา 15.00 น. ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ในการเกลี้ยกล่อมจึงสามารถระงับเหตุและเข้าควบคุมตัวได้ภายในบ้านพัก บริเวณโต๊ะเคาท์เตอร์พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น เบเรตต้า ขนาด 9 มม. และเครื่องกระสุนปืน 9 นัด และปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก จึงนำตัวและของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.โคกสูง

จากการสอบถาม นางชุติการ อายุ 38 ปี พี่สาวของภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่า นายอ๊อฟ เพิ่งจะกลับมาพักเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา แล้วน่าจะเกิดความเครียด ประกอบกับได้ดื่มสุราเข้าไปด้วย จึงมีปากเสียงกับภรรยา ซึ่งทางภรรยาเกิดความกลัว จึงได้วิ่งหลบหนีออกจากบ้านไป หลังจากนั้นตนได้วิ่งเข้าไปดู ก็พบว่า นายอ๊อฟ ยิงปืนในบ้าน 2 นัด ด้วยความตกใจ จึงรีบวิ่งหนีออกมาทันที ส่วนผู้ก่อเหตุก็นั่งอยู่ภายในบ้านตลอดเวลา โดยไม่ยอมออกมามอบตัว จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเข้าควบคุมตัวได้

อย่างไรก็ตาม หลังนำตัวไปที่ สภ.โคกสูงและสอบปากคำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พกพาอาวุธปืนฯ และยิงปืนโดยใช่เหตุฯ ก่อนนำตัวและของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป