คลื่นซัดเรือไดหมึกล่มกลางทะเลระยอง 6 ชีวิต ลอยคอ กลางทะเล โชคดีมีเรือผ่านมาช่วย รอดมาได้หวุดหวิด

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 11 มิ.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือ ลูกเรือ ประมงโชคเจริญวารีที่ล่มกลางทะเล 6 ชีวิต กลับเข้ามายังสะพานท่าเทียบเรือเทศบาลปากน้ำระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เป็นชาวไทย 2 คน ชาวกัมพูชา 4 คน ทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจเพราะลอยคออยู่กลางทะเลห่างจากฝั่ง 20 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 37 กิโลเมตร สภาพแต่ละคนเริ่มหมดแรง แต่ก็ดีใจที่รอดมาได้อย่างหวุดหวิด พบบางคนบาดเจ็บเล็กน้อยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลระยองเพื่อให้หมอตรวจร่างกายอีกครั้ง

นายวันชัย ครุธอรัญ อายุ 53 ปี ให้ข้อมูลว่า ตนเองเป็น ไต๋ก๋ง เรือโชคเจริญวารี ซึ่งเป็นเรือไดหมึก ออกเรือตั้งแต่เช้า ขณะออกไปทำการประมงกลางทะเล ระหว่างเกาะจวงกับเกาะจาน ช่วงเวลาประมาณบ่าย 3 โมงเศษ มีพายุคลื่นลมรุนแรง ทำให้เรือ ถูกคลื่นสูงซัดจนล่ม ลูกเรือทั้ง 5 คน และตน จึงสละเรือหนีตายลอยคอกลางทะเล เคราะห์ดีที่เรือโชคธิดาทอง ซึ่งเป็นเรือประมงผ่านมาพบ จึงขอช่วยเหลือ กลับขึ้นฝั่งที่จังหวัดระยองได้อย่างปลอดภัย

ทางด้านลูกเรือ ที่ประสบเหตุ เล่าว่า ขณะเรือล่มก็ไม่สามารถนำทรัพย์สินอะไรติดตัวมาได้เลย แต่ละคนต้องหนีตายเอาชีวิต เงินค่าแรง ที่เพิ่งได้รับมา 1 หมื่นบาท ก็จมหายไปพร้อมกับเรือ