ศึกเพื่อนบ้านเจอน้ำตีนไก่สู้ด้วยน้ำมนต์โวย มันเหม็นต้องสู้กลับ จบพีกๆ ด้วยท่อเทศบาล

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีเพื่อนบ้านได้ก่อกวนและพยายามสาดน้ำเข้ามาในบ้านนานนับปี ทั้งเช้า กลางวัน เย็น และค่ำ จนถึงขั้นทะเลาะมีปากเสียงกัน พร้อมตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ แต่เพื่อนบ้านก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว และมีการท้าทายให้ไปแจ้งความ ก่อนพูดทิ้งท้ายว่า "ตำรวจยศ 3 ดาว ทำอะไรกูไม่ได้"

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่หมู่ 1 ซอย 1 ริมทางรถไฟ ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้พบกับผู้เสียหาย คือ นางสาวฮาลีหม๊ะ อายุ 37 ปี ลูกสาว และนายหมีด อายุ 64 ปี ผู้เป็นพ่อ ประกอบอาชีพขายไก่สด พร้อมกับญาติพี่น้องยืนจับกลุ่มคุยกันถึงพฤติกรรมเพื่อนบ้านที่เยื้องกันกับบ้านผู้เสียหาย พร้อมกับหลักฐานกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์พฤติกรรมของเพื่อนบ้านเอาไว้ได้

จากการตวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เพื่อนบ้านคนดังกล่าวได้เริ่มก่อเหตุฉีดน้ำ สาดน้ำ เทปูนพื้นถนน ด่ากราดชาวบ้าน บริเวณหน้าบ้านของตนเองจนทำให้ชาวบ้านภายในซอยต้องเดือดร้อนเจอน้ำท่วมขังตลอดทั้งปี ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2565 จนถึง มิถุนายน 2566 นอกจากนี้ยังมีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาที่เกิดเหตุแต่ทำได้แค่เพียงระงับเหตุเพียงเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อเรียกคนในบ้านคู่กรณี และได้พบกับนางนริญนภา หรือเงาะ อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้อาศัยอยู่กับลูกชายอีก 2 คน นางนริญนภา ยืนยันว่า น้ำตีนไก่ได้ไหลมาจากบ้านนางสาวฮาลีหม๊ะก่อน

นางนริญนภา เล่าว่า คู่กรณีได้ลงตีนไก่แล้วน้ำก็เหม็นไหลมาหน้าบ้าน ซึ่งเมื่อก่อนตรงนี้หน้าบ้านของตนเป็นทางน้ำด้วย พอเวลาเหม็นตีนไก่จึงเอาน้ำไปสาดราดทุกวัน โดยขออนุญาตชาวบ้านแถวนี้และก็ถามชาวบ้านว่า เดือดร้อนไหม บางทีตนฉีดก็สงสารคนแก่ว่าเขาเดือดร้อน แล้วตนก็สาดน้ำทุกวันๆ ตามประสาของตน

ส่วนสาเหตุที่ฉีดน้ำตอนดึกๆ ดื่นๆ เพราะบ้านนั้นลงตีนไก่ดึกๆ ดื่นๆ ด้วย ช่วงที่รถมาส่งตีนไก่ก็มีน้ำตีนไก่ไหลมาจากบ้านเขา พอน้ำขังตนก็ไปแจ้ง สท. ทุกครั้งให้มาแก้ไขปัญหา แต่ก็แก้ไขไม่ได้

ส่วนสาเหตุที่ตนสาดน้ำเข้าไปในบ้าน เพราะบ้านนั้นเล่นไสยศาสตร์ เล่นของไม่ดี ตนก็เลยเอาน้ำดุอา (น้ำมนต์ของทางศาสนาอิสลาม) ไปสาดเพื่อล้างสิ่งที่ไม่ดีออกไป โดยได้เจอสิ่งของที่ไม่ดีตั้งวางอยู่ข้างบ้านของตน ซึ่งมีลักษณะเป็นก้อนทรายและหินปั้นรวมเป็นก้อน และยังมีเศษเหรียญบาทไทยและมาเลเซีย 3 เหรียญ อยู่ในถุงพลาสติก ส่งผลทำให้ตนรับแต่สิ่งไม่ดี ตนจึงต้องเอาน้ำไปสาด โดยทะเลาะกันมา 7-8 ปีแล้ว ล่าสุดถึงขั้นขึ้นศาล และศาลตัดสินให้ตนชดใช้ค่าเสียหาย เหลืองวดนี้งวดสุดท้ายแล้ว ที่ผ่านมาตนได้เอาน้ำไปสาดหน้าบ้านเขาแค่ครั้งเดียว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคลองแห ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุและสำรวจหาจุดที่เป็นท่อระบายน้ำ เบื้องต้นพบว่า จุดดังกล่าวบริเวณหน้าบ้านและข้างบ้านของนางสาวฮาลีหม๊ะไม่มีท่อระบายน้ำแต่อย่างใด โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งทางฝั่งคู่กรณีทั้งสองฝ่ายว่าจะเร่งก่อสร้างท่อระบายน้ำให้เร็วที่สุด

น้ำมนต์ vs น้ำตีนไก่ ศึก 2 บ้าน