ที่จังหวัดชัยนาท ฝนทิ้งช่วงพ่นพิษ ทำไร่อ้อยแห้งเฉารอวันตาย กว่า 1 พันไร่

ภาพมุมสูง เหนือพื้นที่ไร่อ้อย ในตำบลไร่พัฒนา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ซึ่งจะเห็นได้ว่า สภาพของไร่อ้อยกว่า1พันไร่เริ่มเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาล และหลายๆจุดเริ่มเหี่ยวเฉาแคระแกร็น ทั้งนี้เนื่องจากในพื้นที่ ตำบลไร่พัฒนาไม่มีฝนตกลงมาเป็นเวลาหลายเดือน ต่อเนื่องจนถึงช่วงที่เปลี่ยนผ่านเข้าสู่หน้าฝน เกษตรกรเองก็คาดการณ์ว่าจะเริ่มมีฝนตกลงมาในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่จนถึงปัจจุบันที่ล่วงเข้าสู่เดือนมิถุนายนก็ยังไม่มีฝน ทำให้ไร่อ้อยที่ปลูกไว้เริ่มแห้งเฉาตามภาพที่ปรากฏ

 

 

และหากภายใน 2 สัปดาห์จากนี้ ไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ไร่อ้อยอาจจะได้รับความเสียหายเกินครึ่งของพื้นที่เพาะปลูก นอกจากนี้ทีมข่าวสำรวจเพิ่มเติมยังพบว่า พืชชนิดอื่นๆที่ชาวบ้านปลูกไว้กินเองในครอบครัวอย่างกล้วย ก็ได้รับความเสียหายเริ่มแห้งตายจากสภาพความแห้งแล้งด้วยเช่นกัน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.66) ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง

โดยมีฝนตกหนักมากบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มไว้ด้วย