แม่มีลางสังหรณ์ รีบกลับจากทำงานเลิกโอทีมาเปิดประตูห้องพบลูกชายนอนตัวซีด ปลุกไม่ตื่น ตรวจเช็กในบ้านพบลูกซุกซนปีนขึ้นไปบนชั้นวางของนำยาคลายเครียดของแม่มากินจนเป็นเหตุก่อนตั้งสติ อุ้มลูกมาร้องขอความช่วยเหลือ

อาสากู้ภัยสยามระยอง จุดนิคมพัฒนา รับแจ้ง มีเด็กทานยา หลับไม่ได้สติ ที่บริเวณริมถนนซอย 3 สาย 13 สายนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง จึงเดินทางออกไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบแม่พ่อของเด็กชายวัน 4 ขวบ อยู่ในอาการตกใจ จึงรีบนำเด็กขึ้นรถกู้ภัยพบเด็กชายวัย4ขวบ มีอาการสะลึมสะลือ ไม่ได้สติจึงทำการปฐมพยาบาลจนได้สติกลับมา

สอบถาม น.ส.สุกัญญา อายุ 27 ปี แม่ของเด็กชายวัย 4 ขวบ เล่าว่ายาที่ลูกทานไปเป็นยารักษาโรคซึมเศร้าของตัวเอง มีลักษณะเป็นแผงรวมกัน 6 เม็ด ลูกชายแกะทานไปทั้งแผง ซึ่งตนไม่รู้ทานไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ซึ่งมารู้เมื่อตัวเองเลิกงานมา เปิดประตูห้องเข้าไปเห็นผิดสังเกต จึงเดินไปจับตัวลูก พบลูกปากซีด ตาลอย ปลุกเท่าไรก็ไม่ตื่น ตัวเองจึงเอามือไปจับชีพจรลูก และเรียกปลุกอีกแต่ไม่มีอาการตอบสนอง

น.ส.สุกัญญา เผยด้วยอาการตื่นตระหนกอีกว่า ตอนนั้นตัวตกใจมากทำอะไรไม่ถูก สงสารลูก เคยบอกเคยเตือนพ่อของลูกทุกครั้งเรื่องยา แต่พ่อของน้อง ติดโทรศัพท์ เวลาเล่นมือถือแล้ว เหมือนอยู่ในโลกส่วนตัว จนมาเกิดเรื่อง คาดว่า ลูกกับพี่ชาย คงจะเล่นซุกซนจนไปเจอยาบนหลังตู้เข้า แม่ยังเล่า ถึงลางสังหรณ์ก่อนเกิดเหตุด้วยว่า วันนี้ทั้งวันที่อยู่โรงงานก็รู้สึกแปลกๆ ใจเป็นห่วงแต่ลูก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับตน สงสารลูก ขนาดซ่อนยาไว้ที่สูงอย่างดี ลูกยังปีนขึ้นไปเอายา และ มาทานจนหมดแผง

ล่าสุด ทีมข่าวช่อง 8 ตรวจสอบ น้องปลอดภัยแล้ว...ซึ่งคุณแม่ก็อยากฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย สำหรับพ่อแม่ ที่มียาอันตรายควรจะเก็บไว้อย่างดีให้ห่างมือเด็ก จะได้ไม่เกิดเรื่องร้าย ๆ แบบนี้