หนุ่มเจ้าของร้านหมูกระทะ ขอลุยสู้กันอีกสักครั้ง หลังยอดขายยังไม่เข้าเป้าตามที่ต้องการ เพราะมีคู่แข่งเยอะ จึงจัดโปรโมชัน ขายหมูกระทะ ชุดละ 1 บาท ให้คนได้ลองชิม พอชาวบ้านรู้ข่าว ก็ไปรอต่อคิวกันแน่น

ก่อนหน้านี้ มีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "นพดล บุญน้อม" ซึ่งเป็นเจ้าของร้านหมูกระทะ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเชิงตัดพ้อการทำธุรกิจ บอก ผมเชื่อแล้วกับคำที่ว่า ขยันผิดที่ ทำ 10 ปีก็ไม่รวย เราพยายามทุ่มทุกอย่าง แต่ลูกค้าไม่เปิดใจ เลยขอสู้อีกครั้ง ถ้าไม่สำเร็จคงพอ โดยจะขอ ขายหมูกระทะชุดละ1 บาท ให้คนเสาไห้ได้ลองชิม อาจเปิดใจให้บ้าง

ผู้สื่อข่าว จึงเดินทางไปที่ร้านหมูกระทะดังกล่าว คือ ร้านนพดล หมูกระทะ ในพื้นที่ตำบลสวนดอกไม้ อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี พบมีชาวบ้าน ไม่ต่ำกว่า 100 คน มานั่งรอกันแน่น เพื่อรับบัตรคิว ซื้อหมูกระทะในราคา ชุดละ 1 บาท

นายนพดล บอกว่า ที่ตนตัดสินใจขายแบบนี้ เพราะอยากเปิดโอกาส ให้คนได้เข้ามาชิมรสชาติหมูกระทะร้านตน อีกทั้งช่วงนี้ เศรษฐกิจไม่ดี บางคนกว่าจะได้กินหมูกระทะมื้อนึง ก็ต้องทำงานหลายวัน เพราะหมูชุดนึง ราคา 300 – 500 บาทแล้ว ส่วนที่นำมาขาย ชุดละ 1 บาท ก็มีจำกัดให้ 130 ชุด สามารถทานที่ร้าน หรือ สั่งกลับบ้านก็ได้ และหากไม่อร่อย ลูกค้าสามารถถือกลับมาคืนได้เลย และตนจะคืนเงินให้อีกร้อยเท่าเลย เพราะมั่นใจว่า หมูกระทะร้านตนก็มีดี จึงอยากให้ได้มาชิม มาอุดหนุนกันในอนาคต ที่ตนจะขอสู้กับธุรกิจนี้อีกสักตั้ง

ขณะที่ นายธีระศักดิ์ ศรีวงษ์หัตถ์ 1 ใน 130 คน ที่เข้ามาซื้อหมูกระทะ บอกว่าปกติก็มากินที่ร้านนี้ เพราะน้ำจิ้มรสชาติอร่อย หมูก็ได้ในปริมาณสมควร แต่ที่ร้านนี้ไม่ดัง เพราะแถวนี้มีร้านหมูกระทะให้เลือกเยอะ เมื่อเห็นว่าจัดโปรโมชัน ชุดละ 1 บาท ตนก็รีบมาต่อคิว และยืนยันว่าจะเป็นลูกค้าต่อไปเรื่อย ๆ