ผู้การฯ ยะลาสั่งคุมเข้มช่วงงานกาชาดยะลา หลังเกิดเหตุระเบิดรถตู้นำพระสงฆ์ออกบิณฑบาต

2 มิ.ย. 66 จากเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิด รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน นข-1063 นราธิวาส ซึ่งเป็นพาหนะนำพระสงฆ์ จากวัดไพโรจน์ประชาราม ออกบิณฑบาตรห้วงเช้านี้ บริเวณถนนหมายเลข 4060 ปากซอยเจริญราษฎร์ 2 หมู่ที่ 2 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดส่งผลให้รถตู้ได้รับความเสียหาย และมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4603 และ พระสงฆ์ ได้ได้รับบาดเจ็บ(เล็กน้อย) รวม 5 ราย เบื้องต้น ชาวบ้านได้ช่วยกันนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ไปยังโรงพยาบาลรือเสาะ เพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไปเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (2 มิ.ย.66) ที่ผ่านมานั้น หลังเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งใกล้เคียงติดต่อในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา

ทางด้าน พล.ต.ต.เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการและกำชับไปยังกำลังในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดยะลา เพิ่มความเข้ม ตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งตรวจสอบตรวจค้นบุคคลต้องสงสัย โดยเฉพาะในช่วงนี้ทางจังหวัดยะลา ยังคงมีการจัดงานสมโภชหลักเมืองและงานกาชาดจังหวัดยะลาครั้งที่61 ในระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 ถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2566 (รวม 11 วัน 11 คืน) บริเวณรอบศาลหลักเมืองยะลา และถนนสุขยางค์ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา ต้องเข้มงวดมากยิ่งขึ้น ป้องกันกลุ่มคนร้ายก่อเหตุซ้ำสองในพื้นที่

ขณะเดียวกัน ฝ่ายความมั่นคง ได้สั่งการเป็นพิเศษให้กำลังพล ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ที่ปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ หมู่บ้าน ให้เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจสอบ การลักลอบเข้ามาในเขตตัวเมืองยะลา ของคนร้าย ที่อาจเข้ามาก่อเหตุร้าย เพื่อปฏิบัติการในเชิงสัญลักษณ์รูปแบบต่างๆ แสดงศักยภาพของกลุ่ม พร้อมทั้งสั่งการ ตลอด 24 ชั่วโมง ให้มีการยกระดับในการตรวจเข้มตามจุดตรวจต่างๆ โดยเฉพาะด่าน 4 มุมเมืองที่จะเข้าในตัวเมืองยะลา เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรายานพาหนะทุกชนิด โดยเน้นรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เป็นรถเป้าหมาย และตรวจบุคคล รวมถึงการตั้งจุดตรวจสกัดในเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และเส้นทางในหมู่บ้าน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ ยังให้กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ จัด ชุด ลาดตระเวนขนาดเล็ก รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ออกตั้งด่านลอยในเส้นทางย่อยรอบนอกเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อจำกัดความอิสระในการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ไม่หวังดีอีกด้วย