สาวสุรินทร์ ผวาตุ๊กแกผีร้องทั้งคืนจนนอนไม่ได้ เชื่อสาเหตุจ้างคนมาจับแต่ดันพลาดกฆ่าตุ๊กแก

วานนี้ (1 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 777 หมู่ที่ 20 ตำบลนอกเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนางสาวจิดาภา โพธิยา หรือ น้องหนุงหนิง อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ว่าตอนนี้หลอนหนักมาก เพราะช่วงกลางคืนจะได้ยินแต่เสียงตุ๊กแกดังตลอดทั้งคืน จนอยู่บ้านไม่ได้เลยต้องไปนอนที่อื่น หลังจากที่ได้ให้คนมาจับตุ๊กแก แต่คนที่จับพลาดไปฆ่าตุ๊กแกทำให้ทำให้ตุ๊กแกตาย พอตกช่วงกลางคืน ได้ยินแต่เสียงตุ๊กแกร้องตลอดทั้งคืน แต่ไม่เห็นตัวตุ๊กแกเลย เจ้าของบ้านเลยคิดว่าน่าจะเป็นตุ๊กแกผีที่มาคอยร้องหลอกตลอด

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านปูน 2 ชั้น 1 คูหา กว้างประมาณ 3 เมตร ตัวบ้านยาวไปถึงข้างหลัง ประมาณ 12 เมตร พบกับเจ้าของบ้าน น้องหนุงหนิง ก็ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเป็นคนที่กลัวตุ๊กแกอยู่แล้ว เพราะในตัวบ้านมีตุ๊กแกอยู่ก็จะให้คนจับออกไปเรื่อยๆแต่ก็เอาไปปล่อย แต่เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ก็ได้จ้างให้คนมาจับตุ๊กแกเพื่อนำไปปล่อยเหมือนปกติ แต่ครั้งนี้มาจากตัวตุ๊กแกได้วิ่งเข้ามาเพื่อที่จะกัดคนที่จับ คนที่จับจึงได้เอาไม้ตีที่ตุ๊กแกตายในช่วงเวลากลางวัน

"แล้วคนที่จับก็ได้นำตุ๊กแกเอาออกไปทิ้งแต่ไม่ทราบว่าทิ้งที่ไหน ก็อยู่กันปกติ แต่พอตกช่วงกลางคืนเท่านั้นแหละ ได้ยินเสียงตุ๊กแกร้องระงมทั้งคืน ตนก็คิดว่าน่าจะมีตุ๊กแกอีกแต่ที่ไหนได้ไม่มีตุ๊กแกเลยได้ยินแต่เสียง คืนแรกตนไม่ได้นอนเลย คลุมโปงทั้งคืนกับลูก ตกคืนที่ 2 ก็ไม่กล้านอนอีกเลยจนถึงตอนนี้ จึงต้องออกไปนอนที่บ้านยายบ้านอีกหลังหนึ่ง"

หลังจากนั้นทีมข่าวก็ได้ติดต่อมาจึงได้พาไปที่บ้านหลังที่ตุ๊กแกร้องอีกรอบนึง น้องหนุงหนิง เล่าให้ฟังว่า ข้าวก็ยังบูด กับข้าวก็ยังบูด ตู้เสื้อผ้าก็ยังล้มอยู่ เพราะว่ากลัวมากไม่กล้าเข้าบ้าน จนได้มีนักข่าวเข้ามาติดต่อถึงได้เข้าบ้านอีกครั้งหนึ่ง ตนเองเชื่อว่าน่าจะเป็นตุ๊กแกผีแน่นอน และน่าจะเป็นตัวที่พึ่งตายไป"

น้องหนุงหนิง ยังเล่าให้ฟังอีกว่า แต่ก่อนเคยมีตุ๊กแกเข้ามาอยู่ตอนที่มาอยู่ใหม่ๆ เคยเจอตัวใหญ่ขนาดเท่าแขนผู้ใหญ่ แล้วก็ได้หายไปสักพัก แล้วก็ได้มีอีกหลายตัวที่ได้จับออกไปแล้ว แล้วมีตอนล่าสุดที่ได้จ้างคนมาจับ ก็คือจับเป็นๆมันจับไม่ได้ก็เลยต้องจับตาย พี่แกก็ทุบจนตาย ก็เลยให้เอาไปทิ้งข้างนอก หลังจากนั้นก็ร้องทั้งคืนเลย เดี๋ยวนี้ผ่านไปเรื่อยๆก็เลยร้องยาวเลยตอนเช้าก็ยังร้องอยู่ ก็เลยอยู่ไม่ได้เพราะเป็นคนที่กลัวตุ๊กแกมาก ก็เลยต้องไปอยู่บ้านยายไปอาบน้ำที่นู้น ลูกสาวเกือบไม่ได้ไปโรงเรียน ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นเสียงของตุ๊กแกที่เพิ่งตายไป ในช่วงกลางคืนได้ยินแต่เสียงแต่ไม่มีตัวตุ๊กแก ที่น่าสังเกตก็คือแต่ก่อนนี้มีตุ๊กแกอยู่แต่ไม่ร้องขนาดนี้ พอตัวที่ตายเอาออกไปปุ๊บตกช่วงกลางคืนก็ได้ยินเสียงเลย ทำให้นอนไม่ได้เลยต้องหนีไปนอนที่อื่น หลังจากนี้ ตนเตรียมที่จะทำบุญให้กับตุ๊กแกที่ตายไป" น้องหนุงหนิง กล่าว