หลวงพ่ออุ่นใจ งดรดน้ำมนต์ ขอ 2 มิ.ย. แจงดราม่า พระพยอมติงลงนะหน้าทอง สงฆ์พึงหยุด

เรื่องราวของหลวงพ่ออุ่นใจ วัดถนนโค้ง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งกำลังโด่งดังในโลกโซเชียล หลังจากมีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปขณะหลวงพ่อช่วยทำพิธีถอนคุณไสย ลงนะหน้าทอง และรดน้ำมนต์ โดยมีลูกศิษย์ลูกหาที่เคารพนับถือมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก รวมถึงคนดังในวงการบันเทิงด้วย ขณะที่บางส่วนก็มีการตั้งคำถามถึงความเหมาะสม

ซึ่งทีมข่าวช่อง 8 ได้สัมภาษณ์หลวงพ่ออุ่นใจว่า การทำพิธีถอนคุณไสยนั้นเนื่องจากญาติโยมมาขอให้ช่วย และในการรดน้ำมนต์ต่างๆ ท่านคิดค่าครูเพียง 12 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ภายหลังปรากฏเป็นข่าวออกไป ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ได้ออกมาอธิบายว่า เรื่องราวดังกล่าวจะต้องมีการตรวจสอบจากคณะสงฆ์ผู้ปกครองว่าเหมาะสมหรือไม่ โดยในส่วนของวัดนั้น มีการจัดตั้งอย่างถูกต้อง ส่วนการทำพิธีของหลวงพ่อหากทำเพื่อเป็นที่พึ่งทางใจก็ถือว่าไม่ผิด เพราะไม่ได้อวดอุตริ

ที่ผ่านมา คิวรดน้ำมนต์ของทางวัด จะมีการจัดเวลา โดยจะทำพิธีทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เริ่มรับบัตรคิวตั้งแต่ 07.00 น. เริ่มทำพิธีเวลา 13.00 น. โดยมีลูกศิษย์มารอไม่ต่ำกว่า 20 คิว/วัน ใช้เวลา 10-30 นาที/คิว โดยจะทำพิธีคิวสุดท้ายประมาณ 21.00 น.

แต่ล่าสุด ทางวัดได้งดการทำพิธีรดน้ำมนต์แล้วหลังจากที่มีข่าวออกมา และได้รับรายงานว่าหลวงพ่อท่านอาพาธ โดยจะมีการชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 2 มิ.ย.

ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี กล่าวว่า ถึงจะรักพระพุทธศาสนาอย่างไรก็ตาม แต่ถ้าใกล้ชิดเงินบ้าง ผู้หญิงบ้าง โอกาสจะเสื่อมเสียมีได้มาก เพราะฉะนั้นไม่ควรถูกเนื้อต้องตัว ถ้าจะเจิมหน้าผากโดยใช้วัสดุอื่นก็ทำได้ หรืออย่างหลวงพ่อคูณก็ใช้เคาะๆ จบเรื่องกันไป แต่การเข้าไปถูกเนื้อต้องตัวมันหมิ่นเหม่ต่อข้อครหา ทั้งทางโลกและทางธรรม

อย่างไรก็ตาม หลวงพ่ออุ่นใจเคยให้สัมภาษณ์ว่า ท่านไม่ได้ถูกเนื้อต้องตัว แต่จะมีไม้ที่ทำพิธีเจิม ส่วนกรณีที่คนบอกว่าท่านถอนคุณไสย ท่านก็เพียงแค่รดน้ำมนต์ ซึ่งเรื่องต่างๆ จะต้องรอท่านแถลงชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 2 มิ.ย. นี้

ยุติลงนะ-รดน้ำมนต์