เจ้าบ่าวร่ำไห้ส่งเจ้าสาวกลับสวรรค์ ใจสลายจากนี้เหลือแค่ความทรงจำ

ตำรวจหนุ่มที่ปราจีนบุรี เข้าพิธีวิวาห์กับเจ้าสาวกลางงานศพ ฝ่ายหญิงป่วยและเสียชีวิตกะทันหัน หลังมีพิธีหมั้นและกำหนดจัดงานแต่งต้นปีหน้า แม่ฝ่ายหญิงไปค้นเจอไดอารี่ลูกสาวจดบันทึกสิ่งที่ต้องใช้ในงาน เลยจัดพิธีแต่งงานในศาลาที่จัดงานศพให้ลูกได้สมหวัง

โดยที่วัดเกาะเค็ดนอก ตำบลไม้เค็ด อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีการจัดงานวิวาห์ขึ้นในงานศพ โดยในศาลาวัดมีญาติสนิทมาร่วมพิธีประมาณ 50 คน วางภาพถ่ายเต็มตัวหญิงสาว ใช้แทนเจ้าสาว มีพิธีสู่ขอตามประเพณี

ล่าสุด ทางครอบครัวได้ทำทำพิธีฌาปนกิจ น้องเน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ญาติพี่น้องรวมถึงเพื่อนร่วมงาน และคนที่อยู่ในชุมชนต่างพากันมาแสดงความเสียใจกับการจากไปของน้องเน

หลังจากทางครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์มาเทศนาก่อนที่จะทำพิธีฌาปนกิจ ทางครอบครัวได้เคลื่อนร่างของน้องวนรอบเมรุ ทั้งหมดสามรอบ โดยมีแฟนหนุ่มตำรวจส.ต.อ.ธีระวุฒิ กองทอง เป็นคนถือรูปน้องเน

หลังจากนั้นญาติได้ กล่าวประวัติของน้องเน ให้กับผู้ที่มาร่วมงานให้ฟัง ส่วนแฟนหนุ่มตำรวจ ส.ต.อ.ธีระวุฒิ กองทอง เป็นคนกล่าวอาลัยพูดถือความรักที่ทั้งคู่ได้ฟูมฟักกันมาพร้อมเตรียมแต่งงานแต่น้องเนมาจากไปก่อน ซึ่งส.ต.อ.ธีระวุฒิ กองทอง ไม่สามารถกล่าวคำอะไรได้หมดเพราะเสียใจ ร้องไห้จนต้องให้คนอื่นมากล่าวแทน

ส่วนพ่อและแม่ของน้องเน ก็ร้องไห้เสียใจตลอดเวลาในขณะช่วงที่ทำพิธี โดยเฉพาะในช่วงที่กล่าวถึงประวัติของลูกสาวและความฝันของลูกสาวรวมถึงท่อนที่ทางญาติเปิดเพลงไว้อาลัยให้กับน้อง แต่ช่วงจังหวะที่บีบหัวใจคนเป็นแม่นางเกษร ไส้สน มากที่สุดคือตอนที่เคลื่อนร่างของน้องเข้าไปในเตาเผาศพ แม่น้องเนพยายามกลั้นใจอธิษฐานจิตส่งลูกสาวไปถึงสวรรค์พร้อมโบกมือ บ๊ายบาย หน้าเตาเผาศพ พร้อมหลั่งน้ำตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนที่จะทำการฌาปนกิจ น้องเน ที่แฟนหนุ่มตำรวจหนุ่มจัดวิวาห์กลางงานศพ สานต่อความฝันเจ้าสาว ที่จากไปกะทันหันจากโรคร้าย

กลุ่มลูกพี่ลูกน้องของน้องเน ได้พาน้องเนไปกินหมูกะทะตามความเชื่อก่อนที่จะทำการเผาศพ จังหวะที่กินหมูกระทะกันอยู่ หน้าหม้อหมูกระทะ ที่ทางญาติเว้นที่ไว้ให้น้องเน ก็เกิดเดือดพลุ่งพล่านออกมา ซึ่งญาติเชื่อว่า น้องเนมากินหมูกะทะด้วย

น้องมน ทีมข่าวของเราไปคุยกับ คนที่อยู่ในคลิปหมูกระทะดังกล่าว คือ พี่บี นางสาวปราณีรัตน์ เพ็ชรเกษม ลูกพี่ลูกน้อง ซึ่งนับถือเป็นพี่สาว บอกว่า ปกติน้องเนชอบชวนมาทานหมูกระทะอยู่แล้ว ช่วงที่น้องเนป่วย ก็นัดกันเอาไว้ว่าเดี่ยวหายป่วยจะพามากินหมูกะทะ แต่ไม่นึกว่า น้องจะจากไปก่อน ก่อนที่จะทำการเผาศพจึงเชิญวิญญาณน้องมากินหมูกะทะ ระหว่างกินกันอยู่ ซึ่งสั่งเตาหมูกะทะมา 2 หม้อ อยู่ๆ หม้อที่วางไว้หน้าน้องเน ก็เกิดน้ำร้อนเดือดขึ้นมา ทั้งๆที่อีกหม้อนึง ยังเดือดแบบธรรมดา ทั้งที่ใส่ถ่านไฟพร้อมกัน ญาติจึงเชื่อว่า น้องเนได้มากินหมูกะทะจริงๆ

จากกันนิรันดร