ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ยันกลุ่มชายชุดดำบุกวัดบางคลาน น่าจะเป็นหมายเรียกไม่ใช่หมายจับ ยันไม่เกี่ยวข้อง

26 พ.ค. 66 นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภาฯได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่บ้านพัก ต.ทุ่งใหญ่ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ว่าตนก็ทราบเรื่องทางโซเชียลว่าจะมีการออกหมายเรียกตนว่าเกี่ยวข้องกับคดีชายชุดดำก่อเหตุวิวาทกัน เรื่องวัดบางคลาน

ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนให้ตนไปไกล่เกลี่ย แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ สำหรับกลุ่มเจ้าอาวาสชุดใหม่เป็นกลุ่มคนที่ชาวบ้านฝั่งอดีตเจ้าอาวาสต่อต้าน ในเรื่องการใช้เงินวัดจำนวน 106 ล้านบาทและไม่แจ้งรายรับรายจ่ายมา 8-9 ปี ตั้งแต่ ปี 2557 ทำให้กลุ่มชาวบ้านที่ต่อต้านไม่พอใจ

สำหรับประเด็นของตนตามที่สื่อลงไปเป็นหมายเรียกไม่ใช่หมายจับโดยให้ตนไปรับทราบข้อกล่าวหา ตนยังไม่ทราบและยังไม่เห็นหนังสือแต่อย่างใด แต่ถ้ามีจริงตนจะไปรับทราบตามขบวนการ แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นหนังสือและยังไม่รู้จะเป็นเรื่องใดประเด็นใด ขอให้เห็นก่อนว่าเป็นข้อหาอะไร แต่เท่าที่ทราบจากทีมงานว่าจะเป็นเรื่องที่ฝ่ายตรงข้ามชาวบ้านไปปั้นเรื่องมีชายชุดดำไปทำร้ายพระ ตนขอยืนยันว่าไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วยกับชายชุดดำที่บุกวัดบางคลาน และตนเอง ไม่ได้เข้าไปในวัดและรู้เห็นใดๆ เรื่องนี้คาดว่าจะเป็นเรื่องการเมือง และต้องการดิสเครดิตตน