ผิดใจกันปมเผาหญ้า! บุกเคลียร์ไม่ลงตัว รัวยิงญาติดับคาบ้าน ฉุนขาดเผาหญ้าลามไหม้ต้นไม้โปรด

เกิดเหตุยิงกัน ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ตำบลโพธิ์พระยา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี

โดยผู้ก่อเหตุคือนายอุดม อดีตลูกจ้าง อบจ. ยังนายอนุกูล ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นทั้งหมดเป็นญาติพี่น้องกัน

ปมขัดแย้งเกิดขึ้นเมื่อหลายเดือนก่อน ผู้ตายได้เผาฟาง เผากิ่งไม้ แล้วควันลอยไปในบ้านของนายอุดม รวมถึงไฟลามไหม้ไทรเกาหลี ที่นายอุดมปลูกเป็นรั้วได้รับความเสียหาย โดยมีการเจรจาและดูแลต้นไทรเกาหลีจนฟื้นคืนสภาพ

และล่าสุดเป็นครั้งที่ 2 ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายได้นำกิ่งมะพร้าวไปสุมไฟเผากิ่งไม้แห้ง ทำให้ไฟลุกเป็นกองใหญ่ทำให้ต้นไม้เขาไหม้อีก ซึ่งผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ขับรถกระบะเข้ามาหาที่บ้าน ก่อนจะมาต่อว่า และมีปากเสียงรุนแรง จากนั้นได้ชักปืนจ่อยิงนายอนุกูลได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยลูกสาวของผู้ตาย ได้อัดคลิปไว้ ทำให้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เริ่มต้นจากการที่นายอุดม

เข้ามาต่อว่าภรรยาของนายอนุกูล ที่หน้าบ้านพัก ต่อมานายอนุกูลได้มาร่วมคุยด้วย ก่อนจะมีปากเสียง

จากนั้นนายอุดมได้ชักปืนที่พกมาจ่อยิงนายอนุกูล3-4นัด ก่อนที่ภรรยาของนายอนุกูลจะเข้าไปห้ามและแย่งปืนจากนายอุดม

จากนั้นคนในบ้านได้ออกมาช่วย และปรากฏว่าลูกของผู้ตายวิ่งถือปืนกลับเข้ามาในบ้าน หลังจากที่นายอุดมผู้ก่อเหตุทำปืนร่วง

ต่อมาทีมข่าวลงพื้นที่ ไปยังที่นารวมถึงรั้วต้นไทรเกาหลี ซึ่งเป็นชนวนการเกิดเหตุครั้งนี้ทีมข่าวของเราลงพื้นที่ไปพบว่ามี ที่นาของนายอนุกูลอยู่ติดกับรั้วต้นไทรเกาหลีของนายอุดมจริง แต่ไม่พบว่าต้นไทรเกาหลีเสียหายได้ชัดเจน แต่บริเวณที่นาที่ติดกับรั้วไทรเกาหลีพบตอไม้ที่เกิดจากการเผามีอยู่จริง

ขณะที่ชาวบ้านคนหนึ่งเปิดเผยกับทีมข่าวของเราบอกว่าหลังเกิดเหตุได้ไม่นานตัวเองขับรถผ่านหน้าบ้านของนายอนุกูล เห็นนายอุดมเดินโซซัดโซเซมาอยู่ที่บริเวณริมถนนหน้าบ้านของนายอนุกูล ในสภาพที่ถูกเตะทำร้ายร่างกายจนน่วม แล้วนายอุดมก็ร้องขอบอกว่าช่วยพาตัวเองไปส่งบ้านพี่สาวหน่อยจะให้ไปส่งที่โรงพยาบาลต่อ ชาวบ้านคนนี้จึงนำนายอุดมขึ้นรถไปส่งที่บ้านพี่สาวนายอุดมโดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่านายอุดมไปก่อเหตุยิงนายอนุกูลจนเสียชีวิต

ในส่วนของคดี ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยขณะนี้นายอุดมรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล