เปิดสาเหตุย้าย ครูเพชร แฉเหตุการณ์ครูทำร้ายนร. ไปช่วยราชการโรงเรียนในกรุงเทพฯเพราะห่วงความปลอดภัย

ความคืบหน้ากรณีครูชายทำร้ายนักเรียนในความดูแลรุนแรงเกินกว่าเหตุด้วยการทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนชายที่มีอายุเพียงประมาณ 10 ปี ซึ่งมีคลิปหลักฐานขณะที่ลงมือก่อเหตุอย่างชัดเจนระบุว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. 66 โดยผู้ที่นำคลิปมาโพสต์เป็นครูสาวเนื่องจากรับพฤติกรรมแบบนี้ไม่ได้

ล่าสุดนายเรืองยศ ปันศิริ ผู้อำนวยการ สพป.ชม. เขต 3 พร้อม นางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์ โสภา และนายอภิรมย์ ผิวละออ รอง ผอ.สพป.ชม. เขต 3 พิจารณาให้ นางสาวเพชรรัตน์ (ผู้ร้องเรียน) ครูโรงเรียนบ้านแม่แมะ ไปช่วยราชการ ณ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร ตามความประสงค์

โดยการพิจารณาดังกล่าวนี้มีขึ้นหลังจากที่เมื่อวันที่ 22 พ.ค.66 สพป.ชม.3 ได้มีคำสั่งให้ “ครูเพชร” ไปช่วยราชการที่ สพป.ชม.3 ซึ่งเป็นการให้ออกจากพื้นที่ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ “ครูเพชร” เคยบอกว่า รู้สึกไม่เป็นธรรมที่ถูกคำสั่งให้ออกจากพื้นที่เพียงฝ่ายเดียว และยืนยันว่าที่ออกมาเปิดโปงไม่ใช่เพราะต้องการย้ายกลับบ้านที่กรุงเทพฯ แต่ทำเพื่อความถูกต้อง

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ครูชายผู้ดูแลหอพักที่เป็นคนก่อเหตุนั้นทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ได้สั่งการไปยังโรงเรียนต้นสังกัดให้เลิกจ้างจากการเป็นครูอัตราจ้างแล้ว และจะได้ตั้งคณะกรรมการเข้าไปสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งหมดต่อไป