หลวงตาสิ้นคิด ยุส่งเหงื่อพระธาตุเข้าแล็บ ครูบาฉ่ายโต้อวดอุตริ อึ้งชูษีกวาดทิ้งอื้อ

จากกรณีที่ครูบาฉ่าย คัมภีรปัญโญ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จ.อุบลราชธานี อ้างว่านั่งอยู่เฉยๆ เหงื่อก็ออกมาเป็นเม็ดสีเล็กๆ วิบวับลูกศิษย์ลองเอามือลูกตัวเนื้อตัวพระ ก็มีเม็ดสีเหล่านั้นติดมือออกมา พระไปล้างมือก็มีเม็ดสีหลุดออกมาจากร่างกาย เชื่อว่าเป็นเม็ดพระธาตุ จนมีคนฮือฮากราบไว้กันเป็นจำนวนมากนั้น

ทีมข่าวได้รับคลิป จากลูกศิษย์มา โดยอ้างว่า มีเม็ดสี ออกจากแขนของพระครูบาฉ่าย

ขณะเดียวกัน แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า "อีพวกที่บูชากราบไหว้เม็ดสีจากเส้นผมเนี่ยอุปัชฌาย์มันไม่สอนกรรมฐานตอนบวชให้หรอคะ เกสา โลมา นะขา ทันตา ตะโจ หรือสอนแล้วแต่แปลไม่ออก?" 

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายังวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ได้พูดคุยกับ พระสิ้นคิด หรือหลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ก่อนหน้านี้ตัวเองได้ไปกิจนิมนต์ที่ จ.อุดรธานี ได้ไปพบกับพระอาจารย์ตะวัน ซึ่งเป็นอาจารย์ของครูบาฉ่าย จากนั้นก็ได้เจอครูบาฉ่าย แล้วได้นั่งคุยธรรมมะด้วยกัน จึงชวนครูบาฉ่ายมาอยู่ ที่วัดในจังหวัดอุบลราชธานีด้วยกัน

ต่อมาตัวเองก็เห็นว่าครูบาฉ่าย มีความพิเศษในร่างกายคือ เวลาโกนผมออกมา จะมีเม็ดเล็กๆ สีส้มบ้าง ชมพูบ้าง จนญาติโยมมาขอไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกบ้าง ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจบ้าง แต่ทางวัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ก็ไม่ได้สนใจเรื่องเม็ดสีดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะทางวัดมุ่งสอนแต่เรื่องธรรมะแล้วตัวเองก็จะเอามาให้ทีมข่าวช่อง 8 ได้ดู ได้พิสูจน์ไปด้วยกัน โดยทางวัด ยืนยันว่าทางพระสงฆ์ที่วัดไม่ได้อวดอุตริ 

ทีมข่าวได้สอบถามแม่ชีรายหนึ่ง บอกว่า ตัวเองได้เห็นพระธาตุกับตาเลย คือ อยู่กับครูบาฉ่าย ครูบาฉ่ายมาอยู่วัดปีแรก นั่งคุยกัน นั่งมองแขน ครูบาฉ่าย มีเหงื่อ ซึ่งเราไม่เคยเจออะไรแบบนี้

ทีมข่าวช่อง8 จึงทำการวิดีโอคอลไปหาครูบาฉ่าย ครูบาฉ่าย ให้สัมภาษณ์ทางวิดีโอคอลว่า ตัวเองขอยืนยันว่ามีเม็ดสีเกิดขึ้น ตามร่างกายตัวเองจริงๆ แต่ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องอัศจรรย์อะไร พระธาตุที่ว่า เป็นคำที่ชาวบ้านแต่งตั้งขึ้นมาเอง ตัวเองมองว่ามันไม่แตกต่างจากรังแคทั่วไปหรอก และอย่าให้พระธาตุมาบดบังพระธรรม 

 

ทีมข่าวช่อง 8 ยังได้มาพูดคุยกับชูษี เชิญยิ้ม ศิลปินตลก ศรัทธาและเป็นศิษย์ของหลวงตาสิ้นคิด ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวว่า ตัวเองมาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ 8 เดือน ส่วนตัวก็เคยเห็นพระธาตุ ที่เกิดขึ้นจากครูบาฉ่ายมาแล้วหลายครั้ง บางครั้งเห็นก็กวาดทิ้งบ้าง ตัวเองไม่ได้ยึดติดกับความพิเศษของพระธาตุดังกล่าวแต่อย่างใด เม็ดสีพระธาตุดังกล่าว ถึงจะมีจริง หรือไม่มีจริงก็ไม่ได้วิเศษอะไร สำหรับตัวเอง เอาไปซื้อน้ำมันก็ไม่ได้ เอาไปแลกไข่กับแม่ค้า แม่ค้าก็ไม่เอา

ขณะที่พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงกรณีพระธาตุว่า ตามประวัติทางพระพุทธศาสนาเรื่องเหงื่อออกมาเป็นพระธาตุนั้นไม่เคยมี มีแต่กระดูกเป็นพระธาตุ เป็นพระอรหันต์ธาตุ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็มีพระธาตุ บางองค์สามารถมีพระธาตุเลย พระองค์ที่จะมีพระธาตุหรือไม่มีนั้นรู้ได้ตอนตายไปแล้วเท่านั้น มรณภาพไปแล้ว หลังจากเผาร่างกระดูกจะเกิดเป็นพระธาตุ

ขณะเดียวกันเพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 แชร์รูปและระบุข้อความ“พระธาตุกันชื้น...หาซื้อได้ในลาซาด้า กลายเป็นประเด็นร้อนกับพระธาตุฉัพพรรณรังสีหลังแพรี่ออกแฉว่ามันไม่ใช่อย่าไปเชื่อพวกพระหรือครูบาที่อวดอุตริเหนือมนุษย์ ซ้ำยังบอกว่าตามคำสอนของพระพุทธศาสนาไม่มีให้เชื่อเรื่องพวกนี้...ส่วนที่เห็นเป็นเม็ดกลมๆ ทางวิทยาศาสตร์เรียกว่าสารซิลิก้าหรือสารกันความชื้นนั้นแหละ”

วันนี้ทีมข่าวช่อง 8 ทดลองทางวิทยาศาสตร์ พิสูจน์นำสารพอลิเมอร์มาทดสองผสมสีว่าจะมีลักษณะใกล้เคียงพระธาตุจากนั้นนำน้ำผสมสีอาหารเทใส่พอลิเมอร์ที่เตรียมทดสอบ ผ่านไปประมาณ 5 นาที ปรากฏว่าพอลิเมอร์ดูดซับน้ำผสมสีอาหารเข้าไปเริ่มแห้ง จากเกล็ดสีขาวก็กลายเป็นสีตามที่เราได้ผสมสีลงไป และด้วยขนาดเกล็ดที่เล็ก ทำให้ดูคล้ายวัตถุที่มีลักษณะคล้ายกับลักษณะพระธาตุที่มีการโฆษณาและจำหน่ายในโลกออนไลน์

ท้าพิสูจน์เหงื่อเป็นพระธาตุ