แฟนสาวครวญ ไม่ใช่คู่อริโดยตรง คาดแฟนหนุ่มไปช่วยเจรจาแต่ถูกยิงไปด้วยจนอาการโคม่า หมอให้ทำใจ งานวิวาห์ 20 ส.ค. ส่อล่ม

เกิดเหตุดวลปืนกันอุกอาจกว่า 60 นัด เยื้องตลาดท่าอิฐ จังหวัดนนทบุรี โดยชาวบ้านถ่ายเหตุการณ์ไว้เป็นภาพกลุ่มคนประมาณ 8-10 คน ขับรถเก๋งมา 2 คัน ในมือถืออาวุธปืนรัวยิงเข้าไปในร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ จากนั้นกลุ่มคนดังกล่าวได้ขึ้นรถเก๋งทั้ง 2 คัน แล้วขับออกไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 23 พ.ค. 2566 มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ นายมานพ อายุ 39 ปี ถูกกระสุนเข้าที่ศีรษะ นายไพรัตน์ หรือบัง อายุ 49 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ถูกยิงที่สะโพก 1 นัด และนายสิริพงษ์ หรือก้อง ถูกยิงเข้าที่ขาซ้าย 1 นัด

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าเหตุกดารณ์ดังกล่าว มีเสียงปืนดังเป็นระยะคล้ายยิงตอบโต้กันไปมา เป็นเวลาประมาณ 10 นาที จากนั้นมีเสียงคนตะโกนว่าถูกยิง ซึ่งชาวบ้านไม่กล้าออกมาดูเหตุการณ์เพราะเกรงจะได้รับอันตราย จนกระทั่งเสียงปืนสงบลง จึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ พบกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน พบปลอกกระสุนตกเกลื่อน 15 ปลอก

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 ได้เรียกชุดสืบสวนสอบสวน ชุดคลี่คลายคดี ประชุมเพื่อเตรียมติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า สาเหตุมาจากความขัดแย้งกันในซอยชุมชนไทรม้า โดยก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทั้ง 2 ฝ่าย ได้ไปกินเหล้ากันที่บ้านเพื่อนแห่งหนึ่ง ตอนนั้นยังไม่มีปัญหากัน แต่พอคุยไปคุยมา ปรากฏว่า ทั้ง 2 ฝ่ายพูดจาขัดหูกัน ด้วยความที่วัยต่างกัน ซึ่งเท่าทราบข้อมูล พบว่า รุ่นน้อง น่าจะปีนเกลียววรุ่นพี่ แต่ก็ได้เก็บความแค้นไว้ และโพสต์แขวะกันไปแขวะกันมาในโซเชียล ก่อนจะนัดเคลียร์ใจในวันเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม โดยมีผู้ใหญ่ที่ทั้ง 2 ฝ่ายเคารพนับถือพาไปเคลียร์กันแถวเทศบาลเมืองไทรม้า แล้วก็ต่อยกัน

ซึ่งเหตุการณ์เหมือนจะจบลงแล้ว แต่ปรากฏว่ามีฝ่ายหนึ่งไม่พอใจ บุกมาหาอีกฝ่ายที่ร้านก๋วยเตี๋ยวในช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่ม พร้อมเรียกพวกมามากกว่า 10 คน ก่อนจะมาบุกยิงสวนกันตามคลิป ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย โดยนายสิริพงษ์ และนายไพรัตน์ แพทย์ระบุว่าอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนนายมานพ ยังอาการโคม่า แพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อยู่ในห้องไอซียู

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ทราบว่า นายมานพซึ่งมีอาการโคม่า กำลังจะแต่งงานในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ซึ่งก็ได้เตรียมงานไว้ทั้งหมดแล้ว โดยคุณบี (นามสมมติ) บอกว่า หมอให้ทำใจเพราะแฟนของตนถูกยิงที่ศีรษะและหน้าผาก ยังไงก็ไม่รอด ทำให้ตอนนี้รู้สึกเศร้าใจ และแค้นคนก่อเหตุไม่สมควรจะยิงมั่ว และที่สำคัญไม่ควรจะยิงคนที่เกี่ยวข้อง ส่วนสาเหตุตนเองก็ไม่รู้ มาทราบข่าวตอน 5 ทุ่มครึ่งว่าแฟนถูกยิงและนำตัวส่งโรงพาบาล เข้าใจว่านายมานพน่าจะเป็นคนกลาง พยายามเข้าไปช่วยห้ามนายไพรัตน์ไม่ให้มีเรื่อง แต่ปรากฏว่าถูกคู่กรณียกพวกมายิงถล่ม

ขณะที่ นางยุพา อายุ 76 ปี แม่ของนายไพรัตน์ เปิดเผยว่า ไม่คาดคิดว่าลูกชายจะโดนยิง หลังทราบข่าวตั้งแต่เมื่อคืน จนถึงตอนนี้ก็ยังกินไม่ได้-นอนไม่หลับ ส่วนตัวไม่รู้เลยว่าปมเหตุมันเกิดจากอะไร เพราะปกติลูกชายประกอบอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวกับภรรยา ปิดร้านเสร็จประมาณ 4-5 โมงเย็น ก็จะกลับบ้านแล้ว เมื่อวานตนยังเอะใจอยู่เลยว่าทำไมค่ำมืดดึกดื่นแล้วลูกชายถึงยังไม่กลับ มาทราบข่าวตอนดึกว่าถูกยิงก็ถึงกับช็อก อยากจะถามผู้ก่อเหตุว่า “ยิงลูกชายตนทำไม แล้วอยากยิงใครกันแน่ เพราะมีเพื่อนลูกชายคนนึงถูกยิงชื่อนายมานพ อาการสาหัสปางตาย ทั้งๆที่ไม่ใช่คู่กรณีโดยตรง”

ด้านตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และตรวจสอบประวัติทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องและขอศาลออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย