สยองลูกแทงพ่อตาย แวะสูบยากินเหล้า สื่ออ้วกพุ่งคาวเลือดคลุ้ง อ้างเล่นหนังฆาตกรรม

เกิดเหตุสลด ลูกเลี้ยงใช้มีดแทงพ่อเลี้ยงเสียชีวิตเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 22 พ.ค. 2566 ในหมู่บ้านโนนถาวร ตำบลถ้ำวัวแดง อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ผู้เสียชีวิต คือ นายสุรัตน์ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน ถูกกรรไกรแทงบริเวณหน้าอกและลำตัวหลายแผล ส่วนผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายไผ่ทอง อายุ 35 ปี เป็นลูกเลี้ยง อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.หนองบัวแดง ควบคุมตัวได้ที่บ้านเพื่อนในหมู่บ้านเดียวกัน

นอกจากนี้ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลวงศิริ เข้าไปเก็บศพ พบสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้ นอนเฝ้าศพอยู่ใกล้ๆ ไม่ยอมไปไหน

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางมายัง สภ.หนองบัวแดง โดยนายไผ่ทอง ผู้ต้องหาอยู่ในห้องสอบสวน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายไผ่ทองถึงปมในการก่อเหตุ เจ้าตัวพูดสั้นๆ ว่า “ผมไม่ขอให้สัมภาษณ์ครับ มันเป็นสิทธิ์ของผมครับ” และหลังจากเจ้าหน้าที่สอบปากคำเสร็จ นายไผ่ทองก็ยังปฏิเสธไม่ปริปากพูดแต่อย่างใด ซึ่งทีมข่าวได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่า หลังจากที่นายไผ่ทองได้ฆ่าพ่อเลี้ยงแล้ว เจ้าตัวได้เดินไปที่ร้านค้าหน้าปากซอยเพื่อไปขอบุหรี่กับชาวบ้าน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนายไผ่ทองไว้ได้

ทีมข่าวช่อง 8 ได้พูดคุยกับนางสาวธรรญชนก ชาวบ้านที่เจอผู้ต้องหาหลังเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า ตอนนั้น เขาก็ได้เดินหน้าตาเฉย มาขอบุหรี่กับชาวบ้านหน้าร้านค้า แล้วก็พูดขึ้นมาว่า “กูไม่ได้ฆ่า ไม่ได้แทงใคร กูแค่แสดงหนังบู๊เท่านั้น” หลังจากตัวเองได้ยินผู้ต้องหาพูดแบบนั้น ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะเขาจะชอบพูดพร่ำเพ้อแบบนี้อยู่แล้ว แล้วเมื่อวานนี้ ตอนที่เจอนายไผ่ทอง ตัวเองก็ไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเขาเพิ่งไปฆ่าพ่อเลี้ยงมา จากนั้นนายไผ่ทอง ก็เดินไปดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อนของเขาต่อ ก่อนจะถูกตำรวจจับตัวเอาไว้ได้

ส่วนตัวแล้วก็รู้สึกสบายใจที่นายไผ่ทองโดนจับ เพราะเขาถือว่าเป็นบุคคลอันตรายในหมู่บ้าน แล้วนายไผ่ทองก็เคยแทงน้องสาวแท้ๆ มาแล้วอีกด้วย

ด้านนางสมพัก อายุ 49 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ และเป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 18.50 น. (22 พ.ค.) ตัวเองอยู่บนชั้น 2 ของบ้านกับหลานสาว ส่วนนายไผ่ทอง ลูกชายเขาเพิ่งกลับจากเที่ยวงานบุญบั้งไฟมาถึงบ้าน

ตัวเองได้เรียกให้นายสุรัตน์ เอากางเกงมาให้หลานสาวบนบ้าน แล้วตัวเองก็ได้ยินเสียงดังตุ้บตั้บมาจากชั้นล่าง แล้วก็มีเสียงนายสุรัตน์ตะโกนขึ้นมาว่า “ไผ่อย่า ไผ่อย่า”

ตัวเองจึงรีบวิ่งลงไปดู ก็เห็นภาพนายไผ่ทอง ยืนคร่อมร่างนายสุรัตน์ แล้วก็ใช้กรรไกรกระหน่ำแทงไม่ยั้ง ตัวเองจึงตะโกนไปว่า “หยุดเดี๋ยวนี้” นายไผ่ทอง ลูกชาย จึงลุกออกจากร่างของนายสุรัตน์ แล้วก็ทิ้งกรรไกรที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไปบ้านเพื่อนในชุมชน

ฆ่าพ่อ! แค่เล่นหนังฆาตกรรม