หมอปลาจุดธูปลอดหว่างขาไล่ของเขมรสั่งห้ามใครดู ช่างภาพสะดุ้ง! ไม่มองถ่ายยังไง

เจ้าของล้งทุเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดจันทบุรี ส่งเรื่องมาร้องเรียน บอกว่าที่ล้งทุเรียนตัวเอง มีคนงานมีลัหษณะคล้ายกับผีเข้า

ทีมข่าวช่อง8 ลงพื้นที่ไปที่ล้งทุเรียนไปเจอกับ นางสุธัญญา หรือ เจ๊อุ้ม เจ้าของล้งทุเรียน คนที่ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามา เจ๊อุ้มบอกว่า คนงานเจอผีกันไม่ไหวแล้ว เรื่องของเรื่องเกิดจาก คนงานทะเลาะกัน ระหว่างห้องเบอร์6 และ ห้องเบอร์20 จากนั้นก็เริ่มมีคนเจอผี แล้วคนที่อยู่ห้อง6 ก็มักจะโดนผีเข้าบ่อย จนทำให้คนงานด้วยกันเชื่อว่าเป็นเพราะห้องเบอร์ 20 ทำของใส่ ตอนนี้คนงานหลายคนมักจะเจอผีผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่มาอำมาเข้าสิงบ้างจึงอยากให้หมอปลามาช่วย

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา หมอปลาลงพื้นที่ที่ล้งทุเรียนดังกล่าว ไปที่ห้องเบอร์ 20
เจ้าของล้งทุเรียนบอกว่า ตอนที่เขาย้ายออกเมื่อช่วงประมาณเดือนที่แล้ว ได้นำของของเขา ไปเผาหมดแล้วตามที่หมอผีคนก่อนหน้านี้แนะนำมา แต่ปรากฏว่าพอทีมข่าวของเราและหมอปลาเข้าไปในห้องเบอร์ 20 ไปเจอผ้าอนามัยที่มีประจำเดือนห่ออยู่ในห้องดังกล่าว ซึ่งหมอปลาตกใจมากพร้อมกับบอกว่านี่อาจจะเป็นของไสยศาสตร์ที่คนก่อนทำเอาไว้

แต่พอสอบถามถึงคนงานคนใหม่ ที่อยู่ห้องฝั่งตรงกันข้ามกับห้อง 20 ที่มาอยู่ภายหลัง ยอมรับว่า เป็นคนเอาผ้าอนามัยมาทิ้งไว้ที่ห้องนี้เอง เพราะตอนหมอผีคนเก่ามาทำพิธีที่เชื่อว่าห้องนี้เล่นของมาเจอกับแท่งไม้ขนาดเล็กประมาณ 2 นิ้วสีดำฝังเอาไว้ในผนังห้องจึงเชื่อว่านี่อาจจะเป็นของไสยศาสตร์ที่คนเก่าทำไว้จึงขอให้เอาผ้าอนามัยของผู้หญิงที่มีประจำเดือนแล้วมาห่อเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ของไสยศาสตร์ออกมาเล่นงานคนอื่น

ทำให้หมอปลายิ่งตกใจว่าเป็นการเล่นของไสยศาสตร์สายดำ ที่ไม่ดี ทำให้คนที่อยู่ในนี้ อยู่กันไม่มีความสุขไปกันใหญ่ และเชื่อว่าตอนนี้ที่ลงแห่งนี้มีของสายดำไม่ดีเต็มไปหมดแยกไม่ออกว่าใครเป็นคนเอามาทำไว้

หลังจากนั้นหมอปลาเดินไปที่ห้องเบอร์6 ซึ่งเป็นห้องของผู้หญิงที่มีอาการผีเข้า เพื่อความแน่ใจหมอปลาจึงเรียกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว มาทำพิธีสแกนผี โดยการให้นั่งยืดปลายเท้า เล่าให้หมอปลาสัมผัสหากใครนี่วิญญาณแฝงอยู่ ก็จะมีอาการชาเย็น หรือร้อนที่เท้า

โดยคนงานชื่อแพม คือคนที่เคยอยู่ห้อง6 ก่อนแล้วมักจะเห็นผีผู้ชายเข้าฝันหรืออำเป็นประจำ ปรากฏว่าคนนี้มีอาการเย็นที่ปลายเท้าหมอปลาจึงเชื่อว่าน่าจะมีวิญญาณแฝงอยู่ ซึ่งตอบได้ไม่แน่ชัดว่าเป็นวิญญาณจากใครที่ทำไว้เนื่องจากที่นี่ มีของไสยศาสตร์มนต์ดำเยอะ

เพื่อความสบายใจหมอปลาจึงทำพิธีถอนของด้วยการนำผ้าอนามัยเปื้อนเลือด ซึ่งเชื่อว่ามีของดำหรือไสยศาสตร์อยู่ที่นั่น มาทำพิธีบริเวณด้านหลังของล้งทุเรียนแห่งนี้

หมอปลาได้ให้คนงานในโรงทุเรียนจุดธูปคนละ 1 ดอก ไหว้ทำพิธี โดยระหว่างทำพิธีห้ามให้คนงานที่อยู่ในล้งหันหน้ามาที่ทำพิธี ขณะเผาผ้าอนามัยเด็ดขาด โดยให้ทุกคนยืนหันหลังให้กับบริเวณทำพิธี

หลังจากนั้นหมอปลาให้พี่น้ำฟ้า นำคนงานในล้งสวดถอนของ ก่อนที่จะรวบรวมธูปทั้งหมด มาให้หมอปลา ซึ่งจังหวะนี้หมอปลาถือเคล็ดนำธูปทั้งหมดก้มหัวลงไปลอดหว่างขาจุดธูปเทียนเผาผ้าอนามัยที่เชื่อว่ามีของดำอยู่ พร้อมยังไม่ให้ทุกคนหันหน้ามาไม่งั้นของจะเข้าตัว

หลังทำพิธีเผาถอนของเสร็จ หมอปลาจึงมาทำพิธีสวดไล่วิญญาณสัมภเวสีที่อยู่ในร่างของนางสาวแพม

หลังทำพิธีเสร็จเจ้าของล้งและคนงาน ที่อยู่ในล้ง ขอบคุณหมอปลาและรู้สึกสบายใจขึ้นซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ จะทำให้คนงานทำงานอยู่ที่นี่ได้อย่างมีความสุข

ถอนคุณไสยเขมร ห้ามมองเดี๋ยวของเข้า!