ฟอร์ดขาวทะเลาะเมียยิงมั่วระบายแค้น หนุ่มซวยลูกปืนเฉี่ยวหัวรอดหวุดหวิด

จากเหตุการณ์รถเก๋งฟอร์ดไล่ยิงฟอร์จูนเนอร์ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค. 2566 จุดเริ่มต้นคาดว่ามาจากคนขับรถฟอร์จูนเนอร์บีบแตร เพราะเห็นว่ารถฟอร์ดขับปาดรถคันอื่น หลังจากนั้นคนขับรถฟอร์ดจึงขับไล่ยิงฟอร์จูนเนอร์ถึง 6 นัด

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ ถนนถนนราชพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปบางหว้า บริเวณถนนหน้าปั้มซัสโก้ จุดดังกล่าวเป็นถนน 2 ช่องจราจร เลนหลัก และเลนรอง ซึ่งมักมีรถตัดเข้าออกจำนวนมาก ทำให้อาจเกิดเหตุการณ์ปาดหน้าแทรกกันไปมา แต่ที่เกิดเหตุไม่ได้พบปลอกกระสุนหรือเศษรถที่ถูกยิงแต่อย่างใด

ทีมข่าวตรวจสอบกล้องวงจรปิดก่อนถึงที่เกิดเหตุ 50 เมตร ของวันที่ 14 พ.ค. เวลา 13.40 น. จะเห็นว่า รถฟอร์จูนเนอร์ของผู้เสียหายขับอยู่เลนนอก กำลังจะชิดซ้ายเพื่อออกทางคู่ขนานหรือเลนใน มีการใช่ความเร็วไม่มาก จากนั้นทิ้งห่างไม่ถึง 10 วินาที มีรถเก๋งฟอร์ดสีขาวขับตามหลัง ชิดซ้ายจะเบี่ยงออกคู่ขนานเช่นกัน โดยฟอร์จูนเนอร์อยู่หน้า ซึ่งตามข้อมูลผู้เสียหายบอกว่า หลังจากจอดรอทางออกก็ถูกรัวยิงทันที 6 นัด แต่กล้องจะไม่เห็นวินาทียิง และไม่มีเสียงปืน เห็นเพียงขับตามหลังไปก่อเหตุ

ขณะเดียวกัน กล้องวงจรปิดดังกล่าวยังบันทึกเหตุการณ์ เวลา 14.55น. หลังผู้เสียหายแจ้งตำรวจจะเห็นรถของสายตรวจ สน.ตลิ่งชัน เข้ามาในที่เกิดเหตุ แต่เป็นช่วงที่การจราจรเริ่มติดขัด

ทีมข่าวติดต่อไปยังรถพลเมืองดีคันหนึ่งซึ่งใช้ทางร่วมในช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงก่อเกิดเหตุยิง ตอนที่ขับอยู่แถววงเวียนพระราม 5 เห็นว่า มีรถฟอร์ดสีขาวมีลักษณะขับปาดไปมากับรถคันอื่น ก่อนที่จะเห็นไปปาดและขับเบรก ใส่รถฟอร์จูนเนอร์ผู้เสียหาย จึงได้ขับตามแต่ไม่ทัน ซึ่งมารู้ทีหลังว่า รถที่ตนเห็นขับปาดกันไปก่อเหตุยิงกันภายหลัง

ทีมข่าวเดินทางไปที่ สน.ตลิ่งชัน พบรถคันที่ถูกยิงคือฟอร์จูนเนอร์สีขาวยังคงจอดทิ้งไว้อยู่ที่โรงพัก สภาพถูกยิงพรุน โดยมีรอยกระสุนถูกยิงเข้าที่กระจกฝั่งซ้ายของรถ ทะลุไปโดนเบาะนั่งข้างหน้าฝั่งของผู้โดยสาร, ยังมีร่องรอยของกระสุนปืนถูกยิงบริเวณรถอีกหลายแห่ง, และยังมีกระสุนที่ยิงเข้าที่ประตูท้าย ทะลุแผ่นรองพื้น ทะลุออกไปที่ซุ้มล้อรถฝั่งขวา จากนั้นสังเกตว่ายังมีกระสุนปืนอีก 1 นัด ยิงเข้าที่ด้านท้ายของรถ

นายจง (นามสมมติ) ผู้เสียหาย คนขับรถฟอร์จูนเนอร์วันเกิดเหตุ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ตนเองและครอบครัวพากันเดินทางกลับไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเขตพื้นที่บางใหญ่ ระหว่างทางที่กำลังเดินทางกลับบ้าน ปรากฏว่า ช่วงจังหวะรถติดมีรถเก๋งสีขาวยี่ห้อฟอร์ด ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับใช้เส้นทางด้วยกันบนถนนราชพฤกษ์มุ่งหน้าบางหว้า ปรากฏว่าช่วงที่จังหวัดรถติด รถเก๋งฟอร์ดคันดังกล่าวมีลักษณะขับปาดไปมา และยังขับปาดรถคันอื่น แต่มาถึงช่วงที่ขับปาดรถของตนเองจึงได้ตัดสินใจบีบแตรเพื่อเตือนไป เนื่องจากรถใช้ถนนร่วมค่อนข้างมาก กลัวว่าจะเกิดอันตราย จากนั้นตนเองก็ขับตามปกติ แต่ก็ไม่คิดว่าจะตามมาเพื่อที่จะก่อเหตุยิง

โดยเหตุการณ์ที่ตนเองถูกยิงครั้งนี้ เป็นเพราะรถฟอร์ดคันสีขาวน่าจะมีอารมณ์ฉุนเฉียว หรือมีปัญหากับภรรยาที่นั่งมาในรถด้วยกัน ซึ่งอาจจะทะเลาะกันรุนแรง ประกอบกับรถติด แล้วเจอรถของตนเองบีบแตรเตือน จึงทำให้เกิดความโมโห ลดกระจกลงมาพร้อมกับชักอาวุธปืนยิง จนทำให้รถของตนเองเสียหาย ซึ่งเบื้องต้นตนเองก็ได้ติดต่อกับประกันรถและดำเนินการซ่อมแซม แต่จะต้องมีการซ่อมด้วยตนเองเพราะเนื่องจากไม่ใช่เหตุการณ์อุบัติเหตุ แต่หลังจากซ่อมเสร็จแล้วจะนำบิลไปมอบให้กับประกัน โดยประกันจะมีการติดตามทวงถามและนำไปเรียกเงินค่าซ่อมรถจากฝั่งของคู่กรณีมาให้ภายหลัง

สำหรับเหตุการณ์ที่รถของตนเองถูกยิง ยอมรับว่าเป็นการยิงหวังเอาชีวิต เพราะเนื่องจากยิงเข้าที่กระจก จนกระทั่งกระจกแตกไปโดนมือของภรรยาที่นั่งอยู่ด้านหลัง ขณะเดียวกันลูกชายที่นั่งอยู่เบาะด้านข้าง ก็ถูกยิงเข้าที่เบาะเฉี่ยวหัว โชคดีที่ลูกชายหลบทันไม่เช่นนั้นก็คงถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยเสียชีวิตไปแล้ว อีกทั้งรถของตนเองเป็นรถที่ติดแก๊ส โดยมีกระสุนยิงเข้าที่บริเวณด้านหลัง โชคดีที่ไม่โดนถังแก๊สไม่เช่นนั้นก็คงระเบิดตายทั้งคันเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองอยากจะให้มีการเอาผิดให้ถึงที่สุด

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ภาพกล้องวงจรปิด หลังจากก่อเหตุยิงรถฟอร์จูนเนอร์ ปรากฏว่า รถฟอร์ดได้ขับหลบหนีเลี้ยวซ้ายเข้าไปภายในซอยแก้วเงินทอง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งจับภาพเอาไว้ได้ โดยมีลักษณะขับวนอยู่ภายในหมู่บ้าน เหมือนเป็นการหลบและหลบหนีการจับกุม ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายและขับหายไปในเส้นทางที่ไม่มีกล้องวงจรปิด

ทีมข่าวได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ซึ่งให้ข้อมูลว่าพฤติกรรมของคนก่อเหตุ เสมือนเป็นบุคคลที่รู้เส้นทางและกระบวนการทำงานของตำรวจ โดยรู้ว่าตำรวจจะแกะรอยอย่างไร ภายหลังก่อเหตุจึงได้มีการขับวนเพื่อหลีกเลี่ยงให้ตามเจอได้ง่าย ก่อนที่จะใช้เส้นทางที่ไม่มีกล้องวงจรปิดหลบหนี

 

ยิงปืน ระบายอารมณ์