ครูสอนยิงปืนคลั่งรัวกระสุนสวน จนท. ลั่น "อย่ากดดันกู" ครอบครัวกล่อมไม่สงบ

กรณี นายพงศ์ หรือ บาส อายุ 36 ปี "ครูสอนยิงปืน" และเป็นอดีตทหารเกณฑ์ คลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจกลางเมือง จ.ระยอง ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน บริเวณตลาดเก่า ต. ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 12 พ.ค.66

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 พ.ค.66 ผู้สื่อขาาวรายงานว่า ตำรวจ สภ.เมืองระยอง และ ชุดปฏิบัติการพิเศษ เข้าปิดล้อมพื้นที่ พร้อมเร่งเจรจา แต่ยังไม่เป็นผล เนื่องจากผู้ก่อเหตุยิงปืนสวนออกมา และยังคงเอะอะโวยวาย ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้น

โดยช่วงประมาณเวลา 19.00 น. คุณณัฐวุฒิ ปงลังกา ผู้สื่อข่าวช่อง8 รายงานสถานการณ์มาจากพื้นที่เกิดเหตุ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ยังปิดล้อม โดยเน้นการเจรจาเกลี้ยกล่อมเป็นหลัก พร้อมทั้งกั้นเขตแนวจำกัดบริเวณเอาไว้

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือ ชาวบ้านที่พักอาศัยใกล้กับบ้านของครูสอนยิงปืน ให้ย้ายไปอยู่ที่อื่นก่อนชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปอาศัยอยู่ที่ไหน เพราะเนื่องจากตนเองไม่มีญาติ จึงได้แต่มานั่งดูปฏิบัติการเพื่อหวังว่าจะจบโดยเร็ว

เมื่อไล่เรียงเหตุการณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยพบว่า 07.00 น. ชุดสืบสวนเข้าตรวจค้น ผ่านไป 10 นาที นายพงศ์ (บาส) ใช้ปืนยิงตอบโต้ออกมาจากบ้าน ก่อนมีการเจรจาแต่ไม่เป็นผล จากนั้นจึงประสานขอกำลังเสริมเข้ามาในพื้นที่

โดยก่อนหน้านั้น ได้มีการประสานคุณแม่คุณพ่อของนายบาส มาเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ปรากฏว่านายบาส ยิงปืนขึ้น 2 นัด นาทีนั้นคุณแม่เป็นลมล้มพับ

จากนั้นเอานายเชลล์ เพื่อนของนายบาส มาช่วยเจรจา แต่ก็ไม่เป็นผล

ต่อมาได้ให้ลูกสาว ของนายบาสมาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ก็ยังไม่สำเร็จ โดยบอกว่า คุณพ่อเป็นคนชอบสะสมอาวุธปืน และชอบยิงปืนในบ้านบ่อยครั้ง จนชาวบ้านเอือมระอา และพ่อเป็นคนยิงปืนแม่นมาก

จากนั้น พล.ต.ต.พงศ์พันธ์ วงษ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง มาบัญชาการด้วยตนเอง โดยบอกว่า โชคดีที่ไม่มีตัวประกัน และได้ให้ชาวบ้านออกนอกพื้นที่แล้ว โดยจะเน้นเจรจา เพราะไม่มั่นใจว่านายบาส มีกระสุนเหลือเท่าไหร่

โดยเจ้าหน้าที่ให้นายเชลล์ ซึ่งเป็นเพื่อน นำข้าวน้ำไปให้ แต่ก็ยังไม่ออกมา

เบื้องต้นทราบว่าปมเหตุคลุ้มคลั่ง เนื่องจากนายบาสเชื่อว่ามีคนปองร้าย โมโหที่คนในซอยชอบด่าว่าจนเกิดความกดดัน จะไม่ขอมอบตัว ขอเวลาพักผ่อนแล้วจะคุยใหม่

โดยอุปนิสัยและพฤติกรรมของนายบาส เป็นคนชอบสะสมอาวุธปืน ชื่นชอบการยิงปืน และมีพฤติกรรมใช้ยาเสพติด

อย่ากดดันกู!