เมาแล้วขับ! ฝนตกถนนลื่น เก๋งเสียหลักพุงตกข้างทาง ก่อนไฟลุกไหม้วอดทั้งคัน โชคดีหนีทันรอดตายหวุดหวิด

วันที่ 11 พ.ค. 2566 เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งได้เกิดอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างทางบริเวณใกล้กับโรงเรียนเมืองพาลุกากรภูมิ บ้านพาลุกา ตำบลชะโนด อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร และได้เกิดไฟลุกไหม้วอดเสียหายทั้งคัน เหตุเกิดที่บนถนนบางทรายน้อย-หว้านใหญ่

ในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมาสด้า หมายเลขทะเบียน 3 ขน-3609กรุงเทพมหานคร สภาพเสียหลักตกลงไปข้างทางจนเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำดับเพลิง แต่ไฟก็ไหม้รถเก๋งจนวอดเสียหายทั้งคัน ใกล้กับที่เกิดเหตุพบคนขับพร้อมผู้โดยสารเป็นเพื่อนกัน ชาย 1 หญิง 1 อายุประมาณ 20 ปี ซึ่งได้หนีออกมาก่อนก่อนที่รถจะเกิดไฟไหม้ และยังคงอยู่ในอาการตกใจยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ ทราบแต่เพียงว่ากำลังจะเดินทางเข้าไปในตัวเมืองมุกดาหาร พอมาถึงที่เกิดเหตุตนเองไม่ชินทางประกอบกับถนนลื่นเพราะมีฝนตกเลยทำให้ตนเองขับรถแหกโค้งลงข้างทาง

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่ากำลังจะเข้านอน ได้ยิงเสียงคล้ายกับระเบิดเลยเดินออกมาดู พบว่าได้มีไฟไหม้รถเลยโทรแจ้งตำรวจระหว่างนั้นก็ประสานไปยังดับเพลิง เพื่อเข้าฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ต่อมาก็เห็นเจ้าของรถพร้อมเพื่อนซึ่งมีอาการคล้ายกับคนเมายื่นดูรถที่กำลังเกิดไฟไหม้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจวัดตรวจวัดแอลกอฮอล์คนขับรถพบว่า มีปริมาณ แอลกอฮอล์ 127 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ โดยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งทางร้อยเวรจะได้สอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง