"วิทยา" ยืนยัน ไม่ทอดทิ้ง ผู้สมัคร "รทสช." อีสาน ย้ำให้เงินเพียงพอต่อการหาเสียง ยอมรับ ผู้สมัคร ส.ส.ในพรรคบ่นพึ่มพำบ้าง เพราะอยากได้มาก ลั่น ไม่มีจ่าย 20-30 ล้านบาท เพราะ "รทสช."ไม่ซื้อเสียง

11 พ.ค. 66 นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานภาคอีสาน เปิดเผยถึงกรณี นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย เขต 1 นำผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสานทวงเงินค่าใช้จ่ายในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยยืนยันว่า พรรคดูแลผู้สมัครทุกคนตามกฏหมาย และที่บอกว่าไม่เพียงพอ ก็ต้องถามกลับว่าต้องการกันเท่าไร ซึ่งผู้สมัครก็ไม่ได้บอกมา แต่ก็ได้ย้ำว่าต้องใช้จ่ายตามกฎหมาย เพราะในชีวิตของตนเองก็ไม่เคยทำนอกเหนือกฎหมาย โดยพรรคได้จัดสรรงบประมาณรณรงค์หาเสียงอย่างเท่าเทียมกัน พอเพียงทั้งค่าป้าย ค่ารถหาเสียง และการใช้หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งกฎหมายล็อคไว้หมดแล้ว เกินจากนี้ใช้ไม่ได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะมีการให้งบถึง 20-30 ล้านบาท ซึ่งในชีวิตตนเองไม่เคยทำเช่นนี้

 

อย่างไรก็ตามได้ตรวจสอบผู้สมัครแล้วว่าไม่ได้ลอยแพ และตนเองก็ไม่รู้เกิดจากตรงไหน เพราะนายปรีชา เคยอยู่พรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรคไทยสร้างไทย ก็อาจจะคิดมาก

 

ส่วนผู้สมัคร ส.ส. จ.กระบี่ จ.พัทลุงพรรครวมไทยสร้างชาติ จะรวมตัวมาพบพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคในวันนี้ นายวิทยา กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่เห็นว่า เป็นธรรมดา ที่อาจจะบ่นพึ่มพำบ้าง เพราะอยากได้เงินสนับสนุนมากๆซึ่งมันไม่จริง ทั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียง แต่ให้มองว่าคนไทยจะได้รู้ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้มีการไปซื้อเสียง