กล้องวงจรปิดจับภาพชาย 2 คน เข้าไปทวงหนี้ มีปากเสียงกับหญิงวัย 53 แล้วประเคนทั้งหมัดและเท้า จนฝ่ายหญิงหัวแตกเลือดอาบ

วันที่ 10 พ.ค. 2566 ร.ต.อ.สมเกียรติ ชัยตาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกทำร้ายที่อาคารพาณิชย์ หมู่ 4 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จึงไปตรวจสอบ พบเป็นอาคารติดถนนสายแม่สาย-เชียงแสน และจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณโต๊ะงานและรับแขกชั้นล่างของอาคาร ผู้บาดเจ็บชื่อนางบัวทอง อายุ 53 ปี ชาว ต.แม่สาย อ.แม่สาย สภาพสวมเสื้อผ้าสีขาว และถูกทำร้ายจนศีรษะแตก รวมทั้งมีบาดแผลตามร่างกายจนเลือดอาบนองพื้นและเปื้อนเสื้อผ้า จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลแม่สาย

ด้านนายพิราช เจ้าของบ้านผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ตนเองก็ไม่ทราบต้นสายปลายเหตุที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไร เบื้องต้นนางบัวทองได้มาเที่ยวหาตนเอง แล้วบังเอิญก็มีเจ้าหนี้มาเก็บเงินกู้ที่ตนเองได้กู้ไว้ ซึ่งเป็นเงินกู้นอกระบบตนเองก็ชำระไปตามปกติ พอชาย 2 คนที่มาเก็บเงินกู้เหลือบไปเห็นนางบัวทองก็จำได้ จึงถามไปว่าเงินที่ค้างไว้เมื่อไหร่จะจ่ายเท่านั้นเอง ก็เกิดการโต้เถียงมีการชี้หน้ากัน แล้วนางบัวทองก็คว้ามีดปอกผลไม้ที่อยู่บนโต๊ะของตนขึ้นมาถือไว้ แต่ตนได้ห้ามและหยิบกลับมาเก็บ จากนั้นก็มีการถกเถียงกันต่ออีกสักครู่ นางบัวทองก็คว้าของบนโต๊ะปาใส่แก๊งเงินกู้ ฝ่ายนั้นจึงลงไม้ลงมือ ต่อยไม่ยั้ง แล้วมีจังหวะที่ยื้อยุดกัน แล้วเหวี่ยงนางบัวทองจนล้ม และเข้าไปเตะซ้ำ ซึ่งตนได้เข้าไปห้าม ก่อนที่ชาย 2 คนดังกล่าวจะกลับขึ้นรถขับออกไป

ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุและถ่ายภาพเอาไว้ รวมทั้งตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า เหตุการณ์ตรงกับที่ผู้เจ้าของบ้านเล่าให้ฟัง โดยชายที่ก่อเหตุยังได้หยิบโทรศัพท์มือถือของนางบัวทองไปด้วย 1 เครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป