เจอตัวชายห่มจีวร ครอบเศียรพ่อแก่ สักยันต์ แตะเนื้อต้องตัวลูกศิษย์ผู้หญิง เจ้าตัวบอกเป็นร่างทรงฤาษีตาไฟ แล้วเข้าทรงให้นักข่าวช่อง 8 สัมภาษณ์

คุณมน นฤพล อาจหาญ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินทางไปยังสถานที่ตามคลิปที่เผยแพร่ในโลกโซเชียล กรณีชายคนนึงห่มจีวร ครอบเศียรพ่อปู่ฤาษีหรือพ่อแก่ พร้อมทำพิธีให้กับกลุ่มลูกศิษย์ทั้งหญิงและชายโดยเฉพาะการสักยันต์ มีการแตะเนื้อต้องตัวลูกศิษย์ผู้หญิง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันว่าเป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่ และหากไม่ใช่ เหตุใดจึงนำจีวรมาสวมใส่

โดยพบว่าเป็นสำนักฤาษีแห่งหนึ่งในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ไปเจอกับคนที่อยู่ในสำนัก จึงสอบถามหาชายที่ห่มจีวร พบนายสมจิตร บอกว่า "ผมนี่แหละคนที่อยู่ในคลิป เป็นฆราวาสไม่ใช่พระสงฆ์"

หลังจากนั้น นายสมจิตร พาคุณมน เข้าไปในห้องทำพิธี พาไปดูจีวร ผืนที่ใช้ห่ม จะใช่ห่มในการทำพิธีเท่านั้น ไม่ใช่พระสงฆ์มาทำพิธี

นายสมจิตร ชี้แจงว่า เป็นร่างทรงให้กับพ่อปู่ฤาษีมานานแล้วกว่า 35 ปี ปัจจุบันนี้อายุ 56 ปี ถูกพ่อปู่ฤาษีมาเข้าร่างตั้งแต่อายุ 21 ปี ซึ่งสมัยนั้นบวชเป็นพระอยู่ พอลาสิกขามาก็มาเปิดสำนักตัวเองที่บ้าน ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา คนแถวนี้ก็ทราบกันดีว่าไม่ใช่พระสงฆ์

ทีมข่าวสอบถามว่า เหตุใดต้องใส่จีวร นายสมจิตร เลยสวมเศียร และอัญเชิญพ่อปู่ฤาษีมาเข้าร่างประทับทรง แล้วให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวของเรา พ่อปู่ฤาษีที่เข้าประทับทรงให้เหตุผลบอกว่าที่ต้องสวมใส่จีวรนั้น เพราะตัวเองเป็นฤาษีสายแขก ชื่อว่า ฤาษีตาไฟ ปัญจาวะคี ลงมาเพื่อโปรดมนุษย์และช่วยมนุษย์ที่มีความศรัทธา แต่ถ้าหากว่าการสวมใส่จีวรแล้วเป็นปัญหาต่อไปพ่อปู่ฤาษีก็จะเปลี่ยนเป็นห่มจีวรแบบพระนารายณ์ คือเป็นแบบผ้าลายเสือแทน ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการหลอกลวง แต่เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล โดยส่วนตัวพ่อปู่เชื่อว่า การนำจีวรมาใส่ มันไม่ผิด ไม่ได้เป็นการแต่งกายเลียนแบบพระ เพราะฤาษีในอดีตโดยเฉพาะฤาษีสายแขกก็ห่มจีวรมาก่อน

ส่วนนายอนุสรณ์ ลูกศิษย์ของพ่อปู่ฤาษี ยืนยันว่าพ่อปู่ฤาษีไม่เคยหลอกหลวง โดยตนศรัทธาและเชื่อมาตั้งแต่อายุ 15 ปี จนปัจจุบันนี้อายุ 42 ปีแล้ว สักยันต์กับพ่อปู่ฤาษีมาตลอด เชื่อว่าได้ทำแล้วชีวิตดีขึ้น ยันต์ของพ่อปู่ฤาษีศักดิ์สิทธิ์ ฟันแทงไม่เข้า จึงทดสอบด้วยการนำดาบมาฟันที่แผ่นหลังของนายอนุสรณ์ให้ทีมข่าวดูอีกด้วย

ชายห่มจีวร ยืนยันไม่ใช่พระ เข้าทรงฤาษีเปิดใจ