ออกหมายจับเพิ่มอีก1 "แอม ไซยาไนด์" หลักฐานโยงเอี่ยวฆ่า"ป้าน้อย" คาดจะมีเพิ่มอีก ขณะที่ "แอม" ปรับตัวในเรือนจำได้ดี ชวนเพื่อนคุย ไม่เครียด

จากกรณี แอม สรารัตน์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังมีหลักฐานนำสารเคมีไซยาไนด์ มาใช้วางยาจนมีผู้เสียชีวิต ขณะนี้ เจ้าตัวยังอยู่ระหว่างการฝากขังผัดแรก ของพนักงานสอบสวน ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง และยังตั้งครรภ์ 4 เดือน

ล่าสุด แอม เจอหมายจับเพิ่มอีก 1 หมาย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน หลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ รสจรินทร์ หรือป้าน้อย แม่ค้าขายผัก ที่ตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร วึ่งเป็นหมายจับที่3

โดยก่อนหน้านี้ แอม ถูกหมายจับข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนแล้ว 2 หมายจับ คือ คดีของนางสาวศิริพร หรือก้อย และ คดีของพ.ต.ต.หญิงนิภา หรือ ปู

ล่าสุด ศาลอนุมัติหมายจับเพิ่มอีก ในข้อหาเดียวกัน เป็นหมายจับที่3 หลังตำรวจพบหลักฐาน มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี น.ส.รสจรินทร์ หรือป้าน้อย ซึ่งเป็น 1 ในผู้ตายวงแชร์มรณะ

กรณีของป้าน้อย แอมมาหาในตอนเช้าแต่ไม่ได้ลงจากรถ หลังจากนั้นป้าน้อยถือสลัดเข้ามาและกิน จากนั้นก็เสียชีวิต

ทันทีที่ออกหมายจับ ทีมข่าวช่อง8 สอบถามสามีของป้าน้อย ซึ่งเบื้องต้นไม่รู้ว่าแอมถูกออกหมายจับ และเพิ่งทราบจากทีมข่าว โดยสามีป้าน้อย บอกว่า โทรศัพท์มือถือป้าน้อยมี2เครื่อง เครื่องหนึ่งให้ลูกชายเล่นเกม อีกเครื่องให้ลูกน้องใช้ในตลาด ข้อมูลในโทรศัพท์ยังไม่มีการลบทิ้งแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวถึงอีกบุคคล คือ คุณดารินี หรือ ฟ้า ซึ่งเสียชีวิตวันที่ 13 ธันวาคม 2563 จากการตรวจสอบพบว่าเจอสารไซยาไนด์ โดยเจ้าหน้าที่เอาเนื้อเยื่อของคุณฟ้าที่เก็บไว้ มาตรวจใหม่ และพบว่ามีสารไซยาไนด์อยู่ในร่างกาย บริเวณตับ ไต และอวัยวะขับของเสียหลายจุดด้วยกัน

เมื่อไล่เรียงเหตุการณ์ตามที่ญาติบอกกับทีมข่าวช่อง8 ทราบว่า คุณดาริณีเสียชีวิตหลังจากที่ติดต่อกับแอม โดยออกไปในครั้งนั้นไปทานข้าวมันไก่ โดยมีอาการหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก แล้วหมดสติ โดยแอมนำส่งรพ. ก่อนแจ้งให้ครอบครัวทราบ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยขณะนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะยื่นขอต่อศาลอนุมัติหมายจับแอมเพิ่ม ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบจากรพ.ศิริราชออกมายืนยัน

นอกจากนี้ ส.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ เสียชีวิตแล้วอาจจะเกี่ยวข้องกับแอม โดยเสียชีวิตวันที่ 26 ก.ค.2565 ซึ่งกรณีนี้เป็นอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกข้าวโพด ซึ่งสภาพศพมีบาดแผลและคอหัก

ทีมข่าวช่อง8 ได้สอบถามกับคุณพ่อของส.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ ซึ่งไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

สำหรับส.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ เป็นพลขับให้กับนายตำรวจใหญ่ โดยในวันเกิดเหตุไม่มีใครทราบมาก่อนว่าส.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ไปเจอกับแอมจริงหรือไม่

ในเบื้องต้นคุณพ่อ บอกว่า ส.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ มีเงินจากการไปกู้สหกรณ์มา แล้ววันที่จะศพเปิดฝาโลง สภาพศพเหมือนคนตายปกติ ไม่มีเขียวช้ำ โดยส่วนตัวจึงเชื่อว่าเป็นการประสบอุบัติเหตุ

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า ได้รับแจ้งเหตุพบรถเก๋งอยู่ในสภาพพังยับเยิน ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สภาพร่างกายมีเลือดออกบริเวณใบหน้า แต่ไม่มีบาดแผลขนาดใหญ่ตามร่างกาย และไม่เห็นใคร ส่วนจะไปไหนมาก็ไม่รู้

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยความคืบหน้าของแอม ที่อยู่ในเรือนจำ โดยน.ส.โศรยา ฤทธิ์อร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง บอกว่า อาการของแอม ความดันเป็นปกติแล้ว สามารถรับประทานอาหารได้ และยังไม่มีการร้องขออุปกรณ์อื่นใด มีการปรับตัวในเรือนจำได้ดี ไม่มีรายงานว่าซึมเศร้าฟูมฟายแต่อย่างใด และพบว่าพยายามชวนผู้ต้องขังอื่นๆในห้องกักโรคพูดคุย และไม่ได้มีการปลีกวิเวกหรือเก็บตัวแต่อย่างใด ส่วนในเรื่องชีพจรของเด็กในครรภ์นั้นเป็นปกติ

นอกจากนี้ ทีมข่าวสอบถามตำรวจ ซึ่งไปขอข้อมูลมา เบื้องต้นเชื่อได้ว่า แอมไม่น่าจะป่วยจิต เพราะว่าแอมเข้าพบหมอ 3 ครั้ง ไปปรึกษาเรื่องความเครียดเท่านั้น

หลักฐานมัดโยงฆ่า"ป้าน้อย"ออกหมายจับ"แอม"เพิ่มอีก1หมายจับ