คืบหน้าล่าสุดเหยื่อคดี แอม ไซยาไนด์ พุ่ง 20 ศพ ขณะที่ข้อมูลใหม่พบ แอมเคยหลุดพูดฆ่าตมาแล้ว 30 คน

ความคืบหน้า คดีแอม ไซยาไนด์ หรือ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ ผู้ต้องหาวางยาฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย เท้าแชร์ อายุ 33 ปีเสียชีวิตขณะไปปล่อยปลา และยังพบว่ามีเหยื่อคดีนี้ที่เสียชีวิตด้วยฝีมือ แอม อีก 18 ศพด้วยกัน

ล่าสุด 29 เม.ย. 66 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. เผยว่า คดีมีความคืบหน้าไปมาก พยานหลักฐานต่างๆ ที่มีอยู่แน่นหนาพอสมควร เชื่อว่า สามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้ โดยวันนี้ พนักงานสอบสวน กองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้เชิญตัวนายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานเหยื่อในคดีดังกล่าว มาเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน เพื่อสักถามรายละเอียดบางประเด็นเพิ่มเติมประกอบสำนวน

พ.ต.อ.เอนก กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) พนักงานสอบสวน จะสอบปาก น.ส.นก พยาบาลของโรงพยาบาล ย่านธนบุรี ซึ่งถือเป็นพยานบุคคลสำคัญอีกราย เนื่องจาก น.ส.นก จัดอยู่ในกลุ่มเพื่อนสนิทของ “แอม” เช่นเดียวกับ น.ส.จอย พยานที่เคยให้การไปก่อนหน้านี้ หลังแนวทางสืบสวนพบว่า น.ส.นก เป็นอีกหนึ่งบุคคล ที่แอม มักติดต่อไปหาเพื่อพูดคุยปรึกษาเรื่องราวต่างๆ ในชีวิต

จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ แอม อย่างละเอียด พบว่าในช่วงเวลา 3 ปี หรือ ตั้งแต่ปี 2564 - 2566 พบความผิดปกติหลายอย่าง เช่น มีคนโอนเงินมายังบัญชีแอมตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสน มีบุคคลโอนเงินให้แอมตลอด 3 ปีที่ผ่านมา 18-20 คน และคนโอนเงินเสียชีวิตลง หลังจากที่มีการโอนเงินให้ได้ไม่นาน

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัดว่า ผู้เสียชีวิตรายใหม่ประมาณ 5-7 ราย ที่เพิ่งตรวจพบเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด และมีแอม เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ ข้อมูลจากการสืบสวนพบว่า หลังจากลงมือฆ่าเหยื่อแล้ว สิ่งแรกที่แอม มักจะลงมือทำคือ การทำลายหลักฐานอำพรางคดี ให้ยากต่อการแกะรอย สอดคล้องกับพยานวัตถุ โทรศัพท์มือถือของผู้ตาย ที่ตรวจยึดได้จากแอม

ด้าน ทีมข่าวช่อง 8 สรุปข้อมูลใหม่ล่าสุดจากกองปราบ (28 เม.ย.) พบเหยื่อโยงคดี "แอม ไซยาไนด์" รวม 18 ศพ ได้แก่
ปี 2558 นางมณฑาทิพย์
ปี 2561 ร.ต.อ.หญิง ภิญญาดา (นุ้ย)
ปี 2563 น.ส.สาวิตรี (หนิม), น.ส.นิตยา (นิด), น.ส.ดาริณี (ฟ้า)
ปี 2564 นายสุรัตน์ (บี)
ปี 2565 ร.ต.อ.หญิง กานดา (นุ้ย), น.ส.รสจรินทร์ (น้อย), นางจันทรรัตน์ (จุ๋ม), นางมณีรัตน์ (ต่าย), น.ส.กะณิกา (เอ๊ะ), น.ส.ผุสดี (อ๊อด), ส.ต.อ.อิทธิเชษฐ์
ปี 2566 นายสุทธิศักดิ์ (แด้), พ.ต.ต.หญิง นิภา (ปู), น.ส.ศิริพร (ก้อย), นายชายน้อย

โดยมีอีกหนึ่งรายที่ยังระบุไม่ได้ และมีผู้รอดชีวิต 3 ราย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวระบุว่า แอม เคยพูดและข่มขู่เด็ก 2 คน ที่ถูกจ้างให้เอาขวดยาปริศนาและป้ายทะเบียนรถไปฝังดิน ว่า ถ้าทำให้แอมเดือดร้อนเมื่อไหร่ ออกจากคุกมาจะฟาดเรียบ แอมบอกว่าเคยฆ่าคนมาแล้ว 30 คน