เปิดภาพนาทีระทึก! วัยรุ่น2กลุ่มซิ่งมอเตอร์ไซค์ถล่มกันปืนมีดระเบิด ตำรวจล้อมจับได้ 7 คน เป็นเยาวชนทั้งนั้น

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อ 22.45 น. วันที่ 22 เมษายน 2566 โดยภาพวงจรปิดบันทึกภาพ เหตุการณ์ บริเวณสามแยกบ้านห้วยส้านพลับพลา ต.โป่งแพร่ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย

ปรากฏภาพของวัยรุ่นสองกลุ่ม ที่มีก่อนนี้มีปัญหากัน จึงขี่มอเตอร์ไซค์ตามกันมา พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งกระบอง ไม้ มีด ซามูไร เคียวด้ามยาว พร้อมปาระเบิดปิงปอง เพื่อข่มขู่กลุ่มคู่อริ และเกิดการชุลมุน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุ

ผู้สื่อข่าวช่อง8 ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ โดยได้สอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คืนวันเกิดเหตุช่วงเวลาเกือบห้าทุ่ม ขณะที่ตนกำลังจะเข้านอน ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ และได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน จึงแอบดูที่ระเบียงบ้านชั้น2 เห็นวัยรุ่นสองกลุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ตามกันมา รวมแล้วเกือบร้อยคน มอเตอร์ไซค์อีกกว่าห้าสิบคัน ซึ่งมีทั้งชายและหญิง มีอาวุธครบมือ ทั้งไม้ท่อน ขวดเบียร์ มีดซามูไร เคียวด้ามยาว ก่อนที่จะปาระเบิดปิงปองเข้ามาที่หน้าบ้านของตน1ลูก เพื่อข่มขู่ฝ่ายตรงข้าม จากนั้นเห็นวัยรุ่นจำนวนหนึ่งได้วิ่งมาหลบ อยู่ข้างบ้าน จากนั้นก็เห็นรถตำรวจขับรถไล่ตามวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวออกจากหมู่บ้านไป จึงบอกลูกสาวให้อัดคลิปวิดีโอไว้

สอดคล้องกับ ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคน ที่ยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งดูมวยอยู่ ได้ยินเสียงคนทะเลาะกัน จากนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด1ครั้ง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ก่อนจะทราบภายหลังว่า เสียงดังนั้นคือระเบิดปิงปอง

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียง บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งโชคดีที่ไม่ได้เกิดในหมู่บ้านของตน แต่วัยรุ่นกลุ่มนี้ก็มักจะสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจแก่ชาวบ้านอยู่ไม่เว้น โดยเฉพาะในคืนวันอาทิตย์จะนัดแข่งรถกัน บนถนนเส้นเด่นห้า-ดงมะดะแห่งนี้ ซึ่งกันแข่งบ่อยมากจนสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับชาวบ้านอย่างมาก

ขณะที่ดาบตำรวจคมกริช พรหมปัญญา สภ.แม่สาย (ป้อมตู้ยามโป่งแพร่) เปิดเผยว่า ป้อมแห่งนี้มีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่สองนาย โดยในคืนวันเกิดเหตุตนได้ประสานกำลัง และขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่สภ.แม่สาย และพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นจึงได้เข้าระงับเหตุ โดยจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 7 คน ยึดรถมอเตอร์ไซค์ได้ 2 คัน โดยขณะเข้าจับกุมและยึดรถคันดังกล่าวได้พบของกลางคือ กระป๋องกาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พบว่าผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นเด็กชนเผ่า 90% อีก10%เป็นเด็กในพื้นที่ บ้านหนองเขียว ต.แม่กร โดยทั้งสองกลุ่มได้ไปล่องแพและดื่มกินที่แพเปียก อ.แม่สรวย จนมีปัญหาเขม่นกัน และขี่มอเตอร์ไซค์ไล่กันมาจนถึงจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชน อายุ 13-18 ปี จึงเรียกผู้ปกครองมารับทราบและเปรียบเทียบปรับ แจ้งข้อหาก่อความรำคาญให้กับชาวบ้าน และกำลังขยายผลจับกุมวัยรุ่นก่อเหตุที่เหลือต่อไป

หลังเกิดเหตุได้ประสานไปยังผู้นำหมู่บ้านในพื้นที่ และใกล้เคียง ให้ประกาศเตือนและแจ้งเหตุให้ชาวบ้านในพื้นที่รับผิดชอบของตนทราบด้วย พร้อมเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตรวจตราให้ถี่ขึ้นกว่าเดิม