"หมอหมู" แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ ชี้แนววิถีกระสุนอิคคิวและจีจี้ต่างกัน แต่เนื้อสมองถูกทำลายโดยปกติจะเสียชีวิตทันที หรือรู้สึกทรมานแค่ช่วงวินาที

จากกรณีที่ น.ส.สุพิชชา ปรีดาเจริญ หรือจีจี้ เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ถูกยิงเสียชีวิต ในคอนโดย่านอโศก พร้อมกับ นตท.ภูมิพัฒน์ หรืออิคคิว อายุ 19 ปี นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 2 ซึ่งยังมีการตั้งข้อสงสัยเรื่องการเสียชีวิตที่เกิดเป็นกระแสในโซเชียลมาก่อนหน้านี้

ทีมข่าวช่อง 8ได้ไปสอบถาม กับรศ.นะ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว. เปิดเผยว่า ลักษณะการถูกยิงของจีจี้ที่กระสุน เข้าทางด้านขมับขวาของศีรษะ ซึ่งโดยปกติแล้วผู้ที่ถูกยิงที่ศีรษะจะเสียชีวิตโดยทันที เช่นเดียวกับกรณีนี้ เพราะเนื้อสมองจะถูกทำลายด้วยแรงของกระสุนปืน ส่วนอาจจะมีเกิดอาการทรมานและยังไม่ตายทันทีหรือไม่นั้นมีเพียงส่วนน้อยที่จะเกิดขึ้น ซึ่งในส่วนของน้องจีจี้ก็อาจจะเกิดขึ้นได้ เพราะกระสุนที่ยิงเข้าไปไม่ได้ตัดก้านสมองโดยทันที แต่ก็ไม่ถึงกับทุรนทุรายเป็นนาทีเป็นแค่เพียงวินาทีเท่านั้น

 

แต่จากข้อมูลสภาพศพของน้องจีจี้ มีลักษณะการเกร็งมือ ส่วนใหญ่แล้วจะพบกับผู้เสียชีวิตแบบกะทันหัน จึงเชื่อว่าน้องจีจี้จะเสียชีวิตในทันทีแบบไม่รู้ตัว และกระสุนทะลุไม่ฝังในนั้นเนื่องจาก เป็นการยิงในลักษณะ ขนานเป็นทางตรง และบริเวณดังกล่าวไม่มีส่วนหนาจึงทำให้กระสุนทะลุออก

ส่วนประเด็นการเสียชีวิตและรอยบาดแผลของอิคคิวนั้น คุณหมอระบุว่า ลักษณะการยิงคาดว่าจะเป็นการกดลงที่บริเวณศีรษะไม่ใช่แนวตรง จึงทำให้กระสุนไปถูกส่วนหนาและไปฝังอยู่บริเวณด้านในได้ ทำให้เนื้อสมองถูกทำลายและมีโอกาสจะเสียชีวิตโดยทันทีได้เช่นกัน แต่ถ้าจะไม่เสียชีวิตทันทีความรู้สึกทรมานก็อาจจะเกิดขึ้นได้ แต่เป็นเพียงแค่ช่วงวินาทีเท่านั้น