ฮีทสโตรก คร่าชีวิตชายวัย 58 ปี ที่ จ.ลำปาง หายตัวไประหว่างเดินกลับบ้าน ลูกสาวตามหาและประกาศทางโซเซียล ก่อนพบนอนเสียชีวิตกลางทุ่งนา

วันที่ 18 เม.ย. 2566 สถานีตำรวจภูธรทุ่งฝาย รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิต บริเวณกลางทุ่งนา ซอย 11 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสาน ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย ออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่กลางทุ่งนากลางหมู่บ้านต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากเป็นดินโคลน ต้องเข้าไปประมาณ 15 เมตร ก็พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนหงายเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นายบนฤทธิ์ อายุ 58 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.ต้นธงชัย แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางจึงชันสูตรเบื้องต้น คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง

สอบถามทางลูกสาวผู้พบศพคนแรก เล่าว่า พ่อของตนได้หายไปตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2566 ช่วงเวลา 14.15 น. โดยหายไปบริเวณ ถนนในหมู่บ้าน เส้นทางแม่ทรายคำ-ต้นธงชัย เมืองลำปาง ตนเอง ได้โพสต์ประกาศลงในสื่อโซเชียลเพื่อตามหาพ่อ แต่ที่ผ่านมาไม่มีเบาะแสใดๆ ทางลูกสาวจึงออกตามหาตามเส้นทางดังกล่าว ก่อนจะมาพบเป็นศพนอนเสียชีวิตกลางทุ่งนา ห่างจากบ้านภรรยาที่บ้านแม่ทรายคำมาประมาณ 2 กิโลเมตร

สอบถามญาติ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้เดินกลับบ้านของตนที่บ้านต้นธงชัย ต.ต้นธงชัย คาดว่าอาจเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดช่วงเวลาบ่าย จึงเป็นลมแดดหรือฮีทสโตรก หรือมาจากโรคประจำตัวอื่นๆ โดยงญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา