วงจรปิดจับภาพ 2 สามีภรรยา ขับรถกระบะตระเวนขโมยฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำ

วันที่ 18 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ภาพกล้องวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า "ep70 ขออนุญาตเตือนภัย ชาวอำเภอบึงสามพัน นะคะ ตอนนี้มีขโมยออกตระเวนลักฝาปิดท่อระบายน้ำ ซอยเทศบาล9 วันที่ 12 เมษา ตอน 1 โมง 47 ใช้รถกระบะ แผ่นป้ายทะเบียนมองไม่ค่อยชัด ไม่มีฝาท้ายปิดได้มาลักในรอบแรก รอบที่สองเป็นเย็น วันที่ 14 เมษา ตอน 6 โมง 40 กว่านาที ตามภาพเลยค่ะผู้ใด พบเจอโปรดแจ้งตำรวจ หรือสะกิดนะคะ" ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเป็นการเตือนภัย

โดยในคลิปจะเห็นว่า รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ Mitsubishi ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน สีม่วง-ขาว ขับมาจากท้ายซอยเทศบาล 9 หรือซอยตรอกเจ๊ก มาจอดที่บริเวณหน้าบ้านของผู้โพสต์ จากนั้นก็มีผู้หญิงมัดผม ใส่แมสก์สีดำ เปิดประตูรถลงมา แล้วก้มตัวลงยกฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำขึ้นใส่ในรถ จากนั้นคนขับรถก็รีบขับออกไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมา วันที่ 14 เม.ย.66 ซึ่งคาดว่าเป็น 2 สามีภรรยาคู่เดิม แต่คราวนี้ขี่รถจักรยานยนต์มา และมีเด็กนั่งด้านหน้ามาด้วย 1 คน และจอดรถบริเวณเดิม จากนั้นผู้หญิงก็ลงเดินไปยกฝาเหล็กปิดท่อระบายน้ำ ขึ้นมาวางไว้ที่เบาะรถ ระหว่างคนขับและคนซ้อน แต่รอบนี้โชคไม่ดี เจ้าของบ้านเดินออกมาพบ หญิงคนดังกล่าวจึงได้นำเหล็กไปวางไว้ที่เดิม จากนั้นก็รีบขึ้นขี่หนีไป ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นคนมาจากที่ไหนถึงกล้ามาขโมยแบบนี้ ซึ่งคาดว่าจะนำเหล็กไปขาย จึงอยากเตือนภัย และฝากชาวบ้านในพื้นที่หากใครพบเห็น ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที