ฮือฮา! ชาวบ้านเเห่ส่องเลขหางประทัด 5,000 นัด งานบวงสรวงเทพเทวา องค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดบ้านตะเคียนบวรรัตน์ หวังโชคลุ้นรวยงวด 16 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดบ้านตะเคียนบวรรัตน์ ต.อู่โลก อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ รายงานว่ามีการจัดพิธีบวงสรวงเทพเทวา องค์ท้าวเวสสุวรรณ ขนาดความสูง 3.30 เมตร จำนวน 2 องค์ พร้อมเลขเด็ดจากเลขหางประทัด 5 พันนัด และเลขธูปเสี่ยงทาย

พิธีการได้มีพ่อปู่ยงค์ มาจากจังหวัดระยอง ประกอบพิธีบวงสรวง พร้อมกับพระครูสังฆรักษ์ปราโมทย์ กิตุติญาโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านตะเคียนบวรรัตน์ พร้อมกับมีประชาชนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก มีการจัดพานบายศรีสำหรับประกอบพิธี ณ ลานหน้าพระอุโบสถวัดบ้านตะเคียนบวรรัตน์ มีเครื่องเซ่นไหว้ของคาว – หวาน,หัวหมู,ไก่ตัว,ไข่ไก่,ผลไม้,เครื่องดื่มและน้ำอัดลม ได้เริ่มประกอบพิธีเวลา 09.09 น. เมื่อประกอบพิธีบวงสรวงเสร็จ ได้มีการจุดประทัดจำนวน 5 พันนัด ทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างก็พากันรอถ่ายรูปเอากระดาษ และปากกามาจดตัวเลขหางประทัด 659 , 38 และเลขธูปเสี่ยงทาย 883

จากนั้นก็จะมีการรำบวงสรวงจำนวน 3 ชุดการแสดง ระหว่างที่นางรำทำการแสดงได้มีผู้ที่มาร่วมงานได้ออกมารำร่วมกับนางรำ ในช่วงการรำไปสักพักได้เกิดความผิดปกติ ผู้ที่มาร่วมงานที่ออกมารำได้มีปฏิกิริยาแปลกๆ คือร้องไห้ออกมา ตะโกนเสียงร้องระหว่างรำ สร้างความตื่นตาสำหรับประชาชนที่มาร่วมงานบวงสรวงในครั้งนี้ เมื่อเสร็จพิธีชาวบ้านต่างก็พากันไปซื้อเลขลอตเตอรี่ที่ได้ในงานครั้งนี้จนเกลี้ยงแผง ตัวเลขหางประทัด 659 , 38 และเลขธูปเสี่ยงทาย 883 สำหรับนำไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 เมษายน 2566 อย่างไรก็ตามเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น