กรรมติดจรวด!! หนุ่มก่อสร้างกลับบ้านมาฉลองสงกรานต์ อุ้มสุนัขมาเชือดเป็นกับแกล้มเหล้าขาว แต่เลือดสุนัขกระเด็นใส่หน้าลูกพี่ลูกน้อง คว้ามีดฟันหัว ตายตกไปตามสุนัข

วันที่ 12 เม.ย. 2566 พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผู้กำกับการ สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ร่วมกันควบคุมตัวนายศุภร อายุ 34 ปี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากนายศุภร ใช้มีดฟันศีรษะนายธวัชชัย อายุ 35 ปี เสียชีวิตคาซากสุนัขที่ผู้ตายกำลังนั่งแล่เนื้ออยู่ข้างห้องน้ำภายในบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่บ้านแดนสามัคคี หมู่ 13 ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.30 น.ของวันที่ 11 เม.ย. 2566

โดยนายธวัชชัย ผู้ตาย มีอาชีพทำงานก่อสร้าง ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อกลับมาฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัวและกลุ่มญาติพี่น้อง ก่อนตายนายธวัชชัยได้ไปจับสุนัขที่บ้านมาเชือดเพื่อแกล้มเหล้าขาวที่บ้านของเพื่อน โดยมีนายศุภร ผู้ต้องหา ร่วมวงดื่มสุราด้วย

จากนั้นนายธวัชชัย ผู้ตาย และเพื่อน ได้ช่วยกันฆ่าสุนัขเพื่อแล่เอาเนื้อมาทำเป็นกับแกล้ม แต่ระหว่างที่ทั้ง 3 คนกำลังช่วยกันแล่เนื้อสุนัขอยู่นั้น นายธวัชชัย ผู้ตายได้ใช้มีดฟันเนื้อสุนัข ทำให้เลือดสุนัขกระเด็นไปถูกใบหน้าของนายศุภร จนเลือดเลอะเต็มใบหน้า ทำให้นายศุภกรโมโห ประกอบกับนายศุภรเคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ตายมาก่อนจึงโกรธเป็นทวีคูณ ใช้มีดที่กำลังช่วยกันแล่เนื้อสุนัขอยู่ฟันไปที่ศีรษะนายธวัชชัย 3 ที จนหงายหลังล้มลงสิ้นใจตายไปต่อหน้าต่อตา

ขณะที่เพื่อนได้เข้ามาขวางก็กลับโดนฟันเข้าที่ไหล่ซ้ายได้รับบาดเจ็บ แต่วิ่งหลบหนีเอาตัวรอดได้อย่างหวุดหวิด

หลังจากที่นายศุภร ก่อเหตุ จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาเปลี่ยนเสื้อผ้าที่บ้าน และขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันเดิมหลบไป ส่วนเพื่อนที่บาดเจ็บได้วิ่งหลบหนีไปแจ้งให้ญาติพี่น้องของผู้ตาย และญาติแม่ของนายศุภรทราบเรื่องที่เกิดขึ้น แม่ของนายศุภรจึงโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ สภ.เขาวง จนจับกุมตัวนายศุภร ได้ในระหว่างที่กำลังหลบหนี ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา