การเดินทาง ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ บนถนนมิตรภาพ และพหลโยธิน ประชาชนเดินทางต่อเนื่อง ในสภาพอากาศร้อนจัด ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ยังคงทำความเร็วได้ 80-90 กม./ชม.

วันที่ 12 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดสระบุรีการเดินทางกลับภูมิลำเนาบ้านเกิดภาคอีสาน โดยช่วงค่ำที่ผ่านมา ประชาชนยังเดินทางต่อเนื่องปริมาณรถเริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ขณะเดียวกันตามเส้นทางพหลโยธิน ช่วงอำเภอหนองแค เข้าเมืองสระบุรี รถมากอย่างต่อเนื่องทำความเร็ว 80-90 กม. ต่อชั่วโมง ชะลอตัวบางช่วงที่มีการก่อสร้างสะพาน ขณะที่เส้นทาง ถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าเข้าสู่นครราชสีมา รถเริ่มหนาแน่นช่วง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี จดเขต ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นทางขึ้นเนินเขา มาตั้งแต่ เนินเขาจันทร์ วัดซับบอน เนินเขากลางดง รถมีการชะลอตัวติดช่วงขึ้นเขาเป็นทางยาว และเมื่อพ้น อ.มวกเหล็ก เข้าสู่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมารถสามารถทำความเร็วได้ 80-90 กม./ชม.

ในส่วนตามเส้นทางของถนนมิตรภาพ นั้นก็จะมีหน่วยบริการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เอกชน ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิออกมาอยู่ประจำจุดเพื่อคอยบริการประชาชน ซึ่งคาดวันนี้ ช่วงค่ำจะมีประชาชนเดินทางออกอีกระลอก ปริมาณรถน่าจะหนาแน่นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ